“Man United sẽ phải mất nhiều năm để vươn tới đẳng cấp của Barca“

"Trung ngôn nghịch nhĩ", nhưng những phát biểu của HLV Solskjaer phản ánh đúng thực lực hiện tại của Man United.

“Man United sẽ phải mất nhiều năm để vươn tới đẳng cấp của Barca“

Thua đậm Barca trên Camp Nou để bị loại khỏi Champions League, Solskjaer đã chuẩn bị sẵn sàng cho một cuộc "đại phẫu" ở Old Trafford ngay trong mùa Hè này, với lời đồn đại sẽ có 5 bản hợp đồng mới được ký, cũng như 9 "cựu binh" sẽ phải ra đi. Tái thiết Man United đang là thử thách thực sự với nhà cầm quân người Na Uy.

"Barca ngày hôm nay là những gì mà Man United khao khát", Solskjaer mở cầu cuộc họp báo sau trận bằng sự tôn vinh dành cho đối thủ.

 

"Chúng tôi còn lâu mới đạt được đến đẳng cấp của họ. Chúng tôi có thể làm được, nhưng để ngày ấy đến, phải giải quyết rất nhiều việc trước mắt, để đưa Man United trở lại với truyền thống và đẳng cấp đích thực của mình. Barca ăn đứt chúng ta về mặt đẳng cấp ở cả hai trận đấu vừa qua.

Chúng tôi còn rất nhiều việc phải làm. Man United chẳng thể chuyển mình sau chỉ một đêm. Sẽ phải mất rất nhiều năm để chúng tôi có thể vươn tới đẳng cấp của Barcelona, cũng như một vài đội bóng hàng đầu khác.

Chúng tôi phải bắt tay vào việc ngay, và phải truyền đạt được cho các cầu thủ thông điệp ấy. Chúng tôi cần sát cánh bên nhau, tạo dựng một một trường với thái độ chuyên nghiệp đẳng cấp hàng đầu thế giới mỗi ngày".

Cùng giờ với trận đấu trên sân Camp Nou, Ajax đã có được chiến thắng cực kỳ ấn tượng trước Juventus của Cristiano Ronaldo, sau khi loại chính Real Madrid ở vòng 1/8. Như vậy là chỉ sau 2 năm bị Man United đánh bại ở trận chung kết Europa League, CLB Hà Lan này đã "vượt mặt" Quỷ đỏ để ghi danh vào bán kết Champions League.

 

Khi được hỏi về việc thành công của Ajax có phải là bài học cho Man United về việc tái thiết đội bóng từ thất bại không, HLV Solskjaer đã bày tỏ sự ngưỡng mộ của mình với CLB này:

"Ajax đã làm rất tốt để ghi danh vào bán kết. Tôi đã hạ họ ở Europa League năm 2018 với Molde. Thế mới thấy họ đã làm tốt thế nào trong vài năm trở lại đây. Tôi thực sự phải ca ngợi họ.

Họ từng là một CLB tuyệt vời, với một truyền thống tuyệt vời. Từ họ, chúng tôi phải nhìn lại chính mình, nhìn ra núi công việc phải làm, và xắn tay vào luôn, không thể chậm trễ hơn được nữa".

Sau cùng, như thường lệ, cựu ngôi sao Man United lại lên tiếng bảo vệ các học trò của mình trước những sai lầm khá tệ hại:

"Thật không may mắn cho các thủ môn, bởi khi họ mắc lỗi, nó luôn bị nổi bật lên, và người ta sẽ nhớ đến nó rất lâu, cho dù trước đó anh ta đã có những màn cứu thua xuất sắc, và đóng góp rất nhiều cho đội bóng. Bóng đá là thế mà!

 

Ở đẳng cấp này, không có chỗ cho sai lầm. Cần phải nắm bắt được cơ hội, nhưng chúng tôi đã đen đủi khi không thể tận dụng được nó. Họ chỉ có 2 cú sút trúng đích, và chiến thắng.

Sau rốt, Messi là một tài năng thực sự đặc biệt. Cậu ấy và Cristiano Ronaldo là hai cầu thủ xuất sắc nhất thế giới cả thập kỷ qua. Màn trình diễn hôm nay chứng minh điều đó, và chứng minh luôn cho việc tại sao Barca lại thành công ở Champions League đến thế. Chỉ cần cho cậu ấy chút không gian hay thời gian, lập tức bạn phải trả giá. Cậu ấy là một cầu thủ siêu đẳng".

Theo Tri Thức Trẻ

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ