Mã độc sử dụng trí tuệ nhân tạo có thể xuất hiện trong năm 2019

GD&TĐ - Theo dự báo của các chuyên gia an ninh mạng Bkav, mã độc sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) có thể sẽ xuất hiện trong năm tới, ban đầu dưới hình thức những mẫu thử nghiệm PoC (Proof of Concept).

Mã độc sử dụng trí tuệ nhân tạo có thể xuất hiện trong năm 2019

Tuy nhiên, mối đe dọa lớn nhất đối với người dùng Internet đến từ các loại mã độc mã hóa tống tiền, xóa dữ liệu, đào tiền ảo và tấn công APT. Các loại mã độc này có thể kết hợp nhiều con đường lây nhiễm khác nhau, để tăng tối đa khả năng phát tán, trong đó phổ biến nhất là khai thác lỗ hổng phần mềm, hệ điều hành và qua email giả mạo.

Tình trạng spam lừa đảo trên Facebook sẽ có nhiều biến tướng, không chỉ với hình thức comment dạo, kẻ xấu có thể sẽ sử dụng triệt để các hình thức khác như chat messenger, mời kết bạn hay tag vào các bài viết, xem chung… Hình thức tung tin đồn thất thiệt về tấn công mạng, như vụ việc của Thế giới Di động, FPT Shop…trong năm 2018 nhằm gây hoang mang, trục lợi có thể sẽ gia tăng trong năm 2019. 

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Vũ Đình Công và Đặng Ngọc Phú tại cơ quan công an. Ảnh: Công an Kon Tum.

Khởi tố 2 thanh niên cho vay lãi 365%/năm

GD&TĐ - Vũ Đình Công và Đặng Ngọc Phú vào Kon Tum tổ chức cho nhiều người vay tiền với lãi suất lên đến 365%/năm, gấp 18 lần mức lãi suất quy định.