Lý do bí ẩn khiến gia đình phải đi ủng nấu ăn suốt 7 năm

Dù ngắt hết thiết bị điện, mọi vật dụng bằng sắt trong bếp vẫn gây giật, khiến gia đình Đài Loan phải đi ủng, găng tay khi vào bếp.

Lý do bí ẩn khiến gia đình phải đi ủng nấu ăn suốt 7 năm

Gia đình anh He ở huyện Gia Nghĩa (Đài Loan) luôn phải đi ủng cao su vào bếp, không phải ngập úng, mà vì sợ bị điện giật. Chia sẻ với tờ Ebc, anh He cho biết căn bếp nhà anh có một hiện tượng lạ, đó là mỗi khi chạm tay vào những vật bằng kim loại, thậm chí mở vòi nước bằng tay thì đều bị điện giật. 

Đi ủng và dùng muỗng có cán để bật/ tắt vòi nước. Ảnh: Ebc.

Anh He đi ủng và dùng muỗng có cán để bật/ tắt vòi nước. Ảnh:Ebc.

Vì thế anh cũng như các thành viên khác đều đi ủng khi vào bếp. Nếu muốn mở vòi nước, anh sẽ đi găng tay cao su hoặc dùng một chiếc muỗng có cán bằng gỗ. Riêng mái bếp hay bức tường có kim loại, họ không bao giờ dám đụng vào.

Vài năm qua, gia đình anh liên tục thay mới hệ thống điện, mời các chuyên gia điện về lắp đặt nhưng không ai đưa ra được giải pháp hiệu quả hay lý giải được nguyên nhân tại sao căn bếp lại nhiễm điện.

Gần đây một kỹ sư điện đã dành vài ngày tìm hiểu. Sau khi chắc chắn mọi đường dây điện đều tốt, người kỹ sư này đã ngắt toàn bộ nguồn cấp điện cho nhà. Dù thế, bút thử điện vẫn cho thấy ngôi nhà được cấp từ một nguồn bí mật nào đó.

Lúc này, người kỹ sư nhận ra đường dây cáp của công ty Chunghwa Telecom vắt qua phần mái tôn của căn bếp nhà anh He. Kiểm tra kỹ hơn, họ thấy phần nhựa cách điện đã bị hỏng và dây cáp điện tiếp xúc trực tiếp với mái tôn. Phần lớn các vật dụng trong bếp đều bằng kim loại nên không có gì ngạc nhiên cả căn bếp đã trở thành vật dẫn điện.

Chỉ một động tác bọc lại dây cáp, gánh nặng 7 năm qua được giải thoát cho gia đình anh He.

Theo vnexpress

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.
Minh họa/INT

Xoay chuyển tình thế

Thế giới
GD&TĐ - Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump đang trên đường đua để trở lại Nhà Trắng trong bối cảnh những cáo buộc pháp lý bủa vây ông.

Đừng bỏ lỡ