Tự bồi dưỡng các kỹ thuật dạy học tích cực (kỹ thuật khăn trải bàn, bể cá, ổ bi,...), một số trò chơi học tập cho GV và HS, kỹ năng điều hành hoạt động giúp HS biết cách điều hành, tổ chức các hoạt động học tập tích cực, cách thảo luận, chia sẻ, báo cáo,...
Trong quá trình giảng dạy, giáo viên cần hướng dẫn HS chi tiết cách học, cách chuẩn bị bài ở nhà, ghi bài trên lớp, tham gia các hoạt động giáo dục, rèn cho HS kỹ năng điều hành, chia sẻ, diễn thuyết.
Trong mỗi tiết học cần xác định rõ mục tiêu, kiến thức trọng tâm cần đạt được; khi tổ chức các hoạt động cần dự báo các nội dung, tình huống có thể xảy ra để làm chủ được kiến thức và thời gian.
Sau mỗi giờ học, GV cần ghi lại những nội dung cần điều chỉnh, rút kinh nghiệm cho tài liệu, bài dạy và là cơ sở để nhận xét đánh giá HS.
Các hoạt động học của HS như hoạt động cá nhân, cặp đôi, nhóm... cần được điều chỉnh linh hoạt phù hơp với đối tượng, nội dung bài học;chú trọng liên hệ thực tế để bài học sinh động, dễ hiểu;
Linh hoạt trong việc chốt kiến thức kết hợp với việc ghi bảng của GV đặc biệt là các nội dung trọng tâm, các kiến thức chưa có sự thống nhất trong học sinh.
Giáo viên cũng cần phân loại đối tượng HS để có biện pháp giảng dạy, giúp đỡ phù hợp, quan tâm đến các HS yếu kém và giao thêm nhiệm vụ cho HS khá giỏi.
Đồng thời, lưu ý thường xuyên thay đổi vị trí chỗ ngồi cho HS để tránh các tư thế ngồi không phù hợp với 1 HS trong quá trình học tập.