Trong đó, thực hiện kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của học sinh theo hướng dẫn tại công văn số 4669/BGDĐT-GDTrH của Bộ GD&ĐT.
Sở GD&ĐT lưu ý, về nội dung đánh giá sẽ đánh giá học sinh ở 3 tiêu chí: Mức độ đạt được theo chuẩn kiến thức, kĩ năng; đánh giá sự hình thành và phát triển một số phẩm chất của học sinh trong 3 phẩm chất (Sống yêu thương, sống tự chủ, sống trách nhiệm); đánh giá sự hình thành và phát triển một số năng lực của học sinh trong 8 năng lực (Năng lực tự học; năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo;năng lực thẩm mĩ; năng lực thể chất; năng lực giao tiếp; năng lực hợp tác; năng lực tính toán; năng lực CNTT và truyền thông).
Đánh giá thường xuyên: Chủ yếu đánh giá bằng nhận xét; kết hợp các hình thức tham gia đánh giá như: giáo viên, học sinh và cha mẹ học sinh.
Giáo viên ghi chép nhận xét, đánh giá của mình vào Sổ tay lên lớp hoặc có thể lập bảng theo dõi đối với từng lớp.
Giáo viên có thể cho học sinh làm một số bài kiểm tra thường xuyên (15 phút) và chấm điểm để đánh giá nhận thức và mức độ tiến bộ của học sinh, kịp thời điều chỉnh hoạt động dạy, học cho phù hợp.
Đánh giá định kì: Mỗi môn/phân môn có 2 bài kiểm tra chính thức trong 1 học kì. Bài kiểm tra giữa kì cho mỗi phân môn do giáo viên tự bố trí theo phân phối chương trình và thực hiện trong 45 phút. Bài kiểm tra cuối học kì: Các môn Ngữ văn, Toán, Khoa học tự nhiên, Khoa học xã hội, Tin học có thời lượng 90 phút; các môn còn lại 45 phút. Ghi chép điểm kiểm tra thường xuyên (nếu có) và điểm kiểm tra định kì.
Sổ điểm cá nhân của giáo viên: Ghi chép điểm kiểm tra thường xuyên (nếu có), điểm kiểm tra định kì (giữa kì và cuối học kì).
Sổ đánh giá học sinh: Chỉ ghi điểm kiểm tra cuối học kì 1 và cuối học kì 2. Học bạ: Chỉ ghi điểm kiểm tra cuối năm học (học kì 2).
Hình thức ghi: Ghi điểm đối với các môn đánh giá bằng điểm số; ghi “Đạt” hoặc “Chưa đạt” đối với các môn đánh giá bằng nhận xét.
Đối với môn Tiếng Anh: Thực hiện theo qui định hiện hành của Bộ và Sở GD&ĐT về kiểm tra thường xuyên, kiểm tra định kì và các hướng dẫn về đổi mới kiểm tra, đánh giá của bộ môn.
Về ghi chép điểm: Sổ điểm cá nhân của giáo viên: Ghi chép điểm kiểm tra thường xuyên và các điểm kiểm tra định kì.
Sổ đánh giá học sinh: Chỉ ghi điểm kiểm tra cuối học kì 1 và điểm trung bình cả năm học vào học kì 2.Học bạ: Chỉ ghi điểm trung bình cả năm học.
Ghi đánh giá bằng nhận xét: Căn cứ ghi chép, quan sát và điểm kiểm tra thường xuyên (nếu có) và điểm kiểm tra định kì của giáo viên đối với từng học sinh, giáo viên ghi ngắn gọn nhận xét các biểu hiện nổi bật về sự tiến bộ, mức độ hình thành và phát triển phẩm chất, năng lực; thành tích nổi bật trong các phong trào, các hoạt động giáo dục; những nội dung chưa hoàn thành chương trình; những điều cần khắc phục, giúp đỡ, bổ sung, rèn luyện thêm trong hè và bắt đầu năm học mới (nếu có).
Đối với các môn KHTN, KHXH và Hoạt động giáo dục: Các giáo viên ở các phân môn cùng thống nhất đánh giá bằng nhận xét để ghi vào Sổ đánh giá học sinh và Học bạ, sau đó cùng kí, ghi rõ họ tên vào ô tương ứng.
Căn cứ đánh giá, nhận xét của các giáo viên bộ môn và điểm kiểm tra định kì của học sinh, giáo viên chủ nhiệm ghi vào Học bạ nhận xét chung nhất về: ưu điểm, hạn chế nổi bật về phẩm chất và năng lực; được lên lớp hoặc ở lại lớp; những gì cần được quan tâm giúp đỡ thêm về phẩm chất, năng lực.