Lượng nước sinh ra ở phần lãnh thổ Việt Nam chỉ chiếm khoảng 37%

Lượng nước sinh ra ở phần lãnh thổ Việt Nam chỉ chiếm khoảng 37%

Ngày Nước thế giới 2019 có chủ đề là: “Nước cho tất cả - Không để ai bị bỏ lại phía sau” nhằm hướng đến tuyên truyền, vận động về khả năng tiếp cận với nước sạch của cộng đồng, nhằm đảm bảo sự sẵn có, quản lý bền vững nước và vệ sinh cho tất cả mọi người.

Vì thế, tiếp cận nguồn nước an toàn là nền tảng cho sức khỏe cộng đồng. Điều này rất quan trọng đối với sự phát triển bền vững, vì một thế giới ổn định và thịnh vượng. Chúng ta không thể tiến lên toàn cầu hóa trong khi rất nhiều người đang sống mà không có nguồn nước sử dụng an toàn.

Hưởng ứng chủ đề của Ngày Nước thế giới năm 2019, Bộ Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức các hoạt động hưởng ứng như: Mít tinh hưởng ứng Ngày Nước thế giới 2019; Tuần lễ nước quốc tế Việt Nam 2019 (VACI 2019);

Triển lãm ảnh về bảo vệ tài nguyên môi trường và sản phẩm công nghệ trong lĩnh vực tài nguyên nước.

Người dân miền núi có nước sạch sinh hoạt.
Người dân miền núi có nước sạch sinh hoạt.

Hiện nay trên toàn thế giới, khoảng 1,9 tỷ người sống trong các khu vực khan hiếm nước. 2,1 tỷ người không được tiếp cận các dịch vụ về nước uống bảo đảm an toàn.

Dự kiến, đến năm 2050, dân số thế giới sẽ tăng khoảng 2 tỷ người và nhu cầu về nước toàn cầu có thể lên tới 30% so với hiện nay.

Nông nghiệp hiện sử dụng khoảng 70% lượng nước. Ngành công nghiệp chiếm 20% tổng nhu cầu sử dụng nước. 10% còn lại sử dụng cho sinh hoạt - tỷ lệ sử dụng nước uống chỉ nhỏ hơn 1%.

Đến nay, có 89% người dân được tiếp cận với nước hợp vệ sinh, tuy nhiên vẫn còn nhiều thách thức.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ