Lượng khách quốc tế đến VN có thể đạt mức kỷ lục

Lượng khách quốc tế đến VN có thể đạt mức kỷ lục

(GD&TĐ)-Theo thống kê từ Tổng cục Thống kê và Tổng cục Du lịch, 6 tháng đầu năm, lượng khách du lịch quốc tế đến nước ta đạt gần 3 triệu lượt, tăng 18,1% so với cùng kỳ 2010. Và như vậy, chúng ta có cơ sở để tin tưởng con số cả năm có thể vượt qua mốc kỷ lục: 5,5 triệu lượt người.

Du khách
Tỷ lệ du khách quốc tế trở lại lần thứ 2 tăng cao chứng tỏ sức hút của du lịch VN (ảnh MH)

Trong số gần 3 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam, đối tượng là khách đến du lịch chiếm tỉ lệ cao nhất (59,8%). Như vậy, có thể nói, trong điều kiện nền kinh tế thế giới chưa phục hồi sau khủng hoảng, thì tốc độ tăng trưởng hai chữ số như trên là một kết quả đáng khích lệ.

Chiếm tỷ trọng cao thứ 2 là nhóm đối tượng là khách về thăm thân nhân tăng cao nhất, chiếm 17,3% tổng số. Điều này biểu hiện tình cảm của người Việt Nam ở nước ngoài với người thân, với quê hương, đất nước, cũng là kết quả của chính sách thông thoáng của Nhà nước về nhiều mặt từ thủ tục, đến chính sách đầu tư, đến chính sách về nhà ở.

 Lượng khách quốc tế đến làm việc đông thứ 3, chiếm tỷ trọng 16,6%.

Trong số các nước có du khách đến Việt Nam tăng cao phải kể đến Trung Quốc với 662.600 người, Hàn Quốc 261.800 người; Hoa Kỳ 238.700 người; Nhật Bản 235.400 người; Campuchia 207.400 người; Đài Loan 179.800 người; Australia 152.300 người; Malaysia 115.800 người và Pháp 110.100 người.

Với việc số lượng du khách tăng cao đồng nghĩa với việc kim ngạch xuất khẩu dịch vụ du lịch cũng tăng lên. Với mức chi tiêu bình quân 1 lượt người đạt trên 900 USD thì với con số 5,5 triệu lượt khách/năm thì kim ngạch xuất khẩu dịch vụ du lịch của năm 2011 có thể đạt trên 5 tỷ USD, kỷ lục cao nhất từ trước tới nay. Điều này cho thấy sức hút và hiệu quả của ngành "công nghiệp không khói" ở Việt Nam.

Lượng khách quốc tế có sự tăng mạnh do hình ảnh du lịch Việt Nam được quảng bá mạnh mẽ tại thị trường các quốc gia trọng điểm; cùng với các biện pháp thu hút khách hấp dẫn của ngành du lịch. Sản phẩm du lịch  trong thời gian qua có sự đầu tư theo hướng đa dạng, chất lượng; hạ tầng du lịch cơ bản đã thay đổi; nhân lực đang được chuẩn hóa

Thái Sơn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Rosemarie Dehesa thường đăng video về việc cô ăn nhiều loại thực phẩm. Ảnh: Rosemarie Martin Dehesa/CNN

Lo ngại trước xu hướng mukbang

GD&TĐ - Từ 'mukbang' bắt nguồn từ sự kết hợp của các từ tiếng Hàn 'meokda', có nghĩa là ăn, và 'bangsong', có nghĩa là phát sóng.

Giới trẻ Trung Quốc bình thường hóa ly hôn như hẹn hò. Ảnh: Edition.cnn.com

Bùng nổ chụp ảnh... ly hôn

GD&TĐ - Nếu tỷ lệ kết hôn ở Trung Quốc đang ngày càng giảm mạnh thì tỷ lệ ly hôn lại gia tăng nhanh.

Minh họa/INT

Sốt mò

GD&TĐ - Sốt mò là bệnh truyền nhiễm cấp tính thuộc nhóm C trong Luật Phòng chống bệnh truyền nhiễm.