Lừa bán khẩu trang qua facebook, chiếm đoạt hơn 600 triệu đồng

Lừa bán khẩu trang qua facebook, chiếm đoạt hơn 600 triệu đồng

Sáng nay (18/2), thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa, cho biết: Phòng Cảnh sát hình sự (CSHS) của đơn vị này vừa tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lê Thị Liên (28 tuổi), trú tại xã Thọ Tân, huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa) về hành vi lừa, đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, phòng CSHS Công an tỉnh Thanh Hóa nhận được tin báo của người dân về việc bị một phụ nữ đăng bán tin khẩu trang y tế trên mạng xã hội facebook rồi lừa đảo, chiếm đoạt số tiền lớn.

Ngay sau đó, lực lượng CSHS sự đã vào cuộc xác minh vụ việc. Quá trình điều tra, lực lượng CSHS Công an tỉnh Thanh Hóa đã làm rõ nghi can có hành vi lừa đảo là Lê Thị Liên.

Khi lực lượng công an triệu tập Lê Thị Liên đến làm việc, bước đầu, nghi can này khai nhận: Do cần tiền, Lê Thị Liên đã lập tài khoản facebook mang tên "Vy Lê" có địa chỉ ở TP. Đà Nẵng. Sau đó, đưa nội dung thông tin hiện đang có một số lượng lớn khẩu trang y tế cần bán của một nhà máy, ai cần mua bao nhiêu cũng có thể đáp ứng được.

Ngày 8/2/2020, chị L.T.M ở phường Ngọc Trạo, TP. Thanh Hóa đọc được thông tin do Liên đăng tải, chị M. đã liên lạc với Liên qua tài khản facebook để hỏi mua khẩu trang.

Sau khi thống nhất giá cả, số lượng khẩu trang cần mua, từ ngày 8 đến 11/2/2020, chị M đã 4 lần chuyển tiền vào tài khoản của Lê Thị Liên, với tổng số tiền là 566.600.000 đồng, để mua 600 thùng khẩu trang y tế.

Mặc dù chị M. đã chuyển tiền vào tài khoản của Liên, nhưng chờ mãi không thấy hàng gửi về. Biết mình bị lừa, chị M. đã đến cơ quan Công an trình báo vụ việc.

Cùng thủ đoạn nêu trên, Lê Thị Liên đã lừa đảo, chiếm đoạt được 38,8 triệu đồng của một người dân ở TP.Đà nẵng và một bị hại ở tỉnh Cao Bằng.

Hiện nay, vụ việc vẫn đang được công an tiếp tục được điều tra mở rộng.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thí sinh dự thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức năm 2024. Ảnh: VNU-HCM

Trường ĐH KHXH&NV TPHCM tuyển mới 3 ngành

GD&TĐ - Kinh doanh thương mại Hàn Quốc, Quốc tế học và Nghệ thuật học lần đầu được Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia TPHCM tuyển sinh.