Long sàng đế vương độc nhất Việt Nam của tỷ phú Nam Định

Không ít đại gia sẵn sàng bỏ ra bạc tỷ để sắm cho mình những chiếc giường, sập thuộc hàng "hiếm có khó tìm". Trong số đó, chiếc long sàng đế vương chục tỷ của tỷ phú đồng nát Nam Định khiến nhiều người ngỡ ngàng, thích thú.

Long sàng đế vương độc nhất Việt Nam của tỷ phú Nam Định

Long sàng đế vương chục tỷ của tỷ phú đồng nát Nam Định

Là một trong 4 làng buôn bán đồng nát phế liệu của nước ta, xã Hải Minh (huyện Hải Hậu - tỉnh Nam Định) còn nổi tiếng bởi thú chơi đồ cổ.

Ở Hải Minh, nhiều tay chơi đồ cổ có những món thuộc hàng độc nhất vô nhị. Như ông Vương Văn Thực có chiếc “long sàng đế vương” nạm tới 86 viên ngọc trai và vô vàn trai, ốc quý hiếm.

Tỷ phú Nam Định chơi long sàng đế vương độc nhất Việt Nam
Chiếc long sàng nạm tới 86 viên ngọc trai và vô vàn trai, ốc quý hiếm.

Nhiều người còn kể rằng, chiếc long sàng này có khả năng chữa được một số loại bệnh hiểm nghèo vì nó được thiết kế theo “âm dương ngũ hành”. Tương truyền, chiếc giường này có xuất xứ từ Trung Quốc, là long sàng” của một vị vua dưới triều nhà Thanh tặng cho vua nhà Nguyễn.

Chủ nhân cho hay, long sàng được mua tại Cần Thơ vào năm 1997 với giá 14 cây vàng. Long sàng hoàn toàn được làm bằng gỗ trắc, có chiều dài 2,7m, bề ngang 1,71m, chỗ dày nhất của thành giường lên tới 50cm.

Cây cảnh tiền tỷ thu hút người chụp ảnh ngày đầu năm

Những ngày trọng điểm của Tết Kỷ Hợi 2019 là lúc các "tay chơi" mai cảnh rầu rĩ, khi các cây mai bắt đầu tàn bông và đâm chồi lá mới do Tết muộn.

Nhưng ở Đồng Nai, một "cụ mai" có tuổi đời trên 55 đang thu hút hàng nghìn lượt du khách đến tham quan bởi nở đúng Tết. Theo chủ cây mai, có người trả giá hơn 2 tỷ đồng để sở hữu cây mai nhưng ông không đồng ý bán.

Tỷ phú Nam Định chơi long sàng đế vương độc nhất Việt Nam
"Cụ mai" 55 tuổi, giá hơn 2 tỷ thu hút nhiều người chụp ảnh.

Tại TP.HCM, cây me cổ thụ hơn 200 năm tuổi được trưng bày tại Hội chợ hoa xuân Phú Mỹ Hưng (quận 7) cũng thu hút nhiều người đến xem, chụp ảnh. Cây me này được rao giá 2 tỷ. 


Cây me 200 năm tuổi bán giá 2 tỷ ở Sài Gòn.

Còn tại Long An, nhiều cây bonsai giá hàng tỷ đồng được trưng bày tại Hội xuân văn hóa du lịch tỉnh để người dân chiêm ngưỡng dịp Tết. Trong đó có 2 tác phẩm được định giá từ 100.000 USD đến 200.000 USD (gần 5 tỷ đồng) là cây tùng la hán và cây nguyệt quế.

Đua nhau mua áo Ngọc Hoàng "đi bão" giá tiền triệu diện Tết

Điểm nhấn bất ngờ trong chương trình Táo Quân 2019 không phải những lời châm biếm sâu cay, mà lại là chiếc áo mà Ngọc Hoàng đã mặc để “đi bão”. Cộng đồng mạng chia sẻ rần rần hình ảnh về chiếc áo này để tìm mua và mặc trong dịp Tết.

Thế nhưng, mọi người nên cân nhắc ý định mua chiếc áo này. Bởi nếu là áo chính hãng, giá của nó có thể lên tới 49,99 USD, tương đương với khoảng 1 triệu đồng.

Tỷ phú Nam Định chơi long sàng đế vương độc nhất Việt Nam
Giá chiếc áo khoảng 1,5 triệu cả tiền vận chuyển.

Ngoài tiền áo, các “dân chơi” còn phải bỏ thêm tiền vận chuyển từ nước ngoài về thì mới sở hữu được chiếc áo FanyeStore False Two-Piece Long Sleeve Hoodie này.

Theo Vietnamnet

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Lửa cháy đổ dầu thêm

GD&TĐ - Tổng giá trị gói viện trợ mới nhất Mỹ dành cho Ukraine được Hạ viện nước này phê chuẩn hôm 20/4 vừa qua là 60,84 tỷ USD.