Lo ngại virus corona, lịch thi đấu bóng đá Việt Nam chính thức thay đổi cả loạt

Lo ngại virus corona, lịch thi đấu bóng đá Việt Nam chính thức thay đổi cả loạt

Với những diễn biến tình hình bệnh dịch virus corona khó lường như hiện nay cũng như tuân thủ các chỉ đạo từ Chính phủ, Bộ VHTTDL, các giải đấu bóng đá trong nước mà trước đó dự tính bắt đầu bằng trận tranh Siêu Cúp vào ngày 7/2; vòng loại Cúp quốc gia; ngày 9-10/2; V-League khai màn vào ngày 21/2, còn giải hạng Nhất bóng sẽ lăn vào ngày 29/2 sẽ không thể diễn ra như đúng kế hoạch ban đầu, buộc phải tạm thời hoãn lại.

Trong thông báo mới nhất, được sự nhất trí của LĐBĐ Việt Nam, VPF đã quyết định đưa ra 2 phương án tổ chức các giải V-League, hạng Nhất Quốc gia và Cúp Quốc gia năm 2020 tùy thuộc vào tình hình đại dịch. Trước đó, Theo đó, căn cứ vào tình hình thực tế, diễn biến của công tác phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona, BTC trận đấu sẽ công bố thời gian tổ chức trận tranh Siêu Cúp dự kiến tổ chức vào ngày 7/2 sẽ được dời sang ngày 21/2 hoặc ngày 1/3 tùy theo tình hình cụ thể.

Các CĐV sẽ phải chờ thêm một tháng nữa để được xem V-League
 Các CĐV sẽ phải chờ thêm một tháng nữa để được xem V-League

 Ban điều hành các giải đấu chuyên nghiệp quốc gia cũng đã phải dời lịch thi đấu các giải VĐQG dự kiến bắt đầu từ ngày 21/2 như trước đây được điều chỉnh theo một trong hai phương án. Phương án 1, V-League 2020 khởi tranh vào ngày 29/2 còn giải hạng Nhất bắt đầu từ ngày 14/3 trong lúc Cúp Quốc gia sẽ được tiến hành từ ngày 23/2.

Phương án 2, V-League 2020 khai mạc vào ngày 7/3 còn giải hạng Nhất sẽ khởi tranh từ ngày 14/3 và Cúp Quốc gia bắt đầu vào ngày 3/4.

Như vậy, nhìn vào những phương án mà VPF đã quyết định, có thể thấy các hoạt động bóng đá dự tính tổ chức trong tháng 2/2020 đều cơ bản được lùi lại sang tháng 3 và đều chậm hơn hơn so với lịch đã công bố trước đây. Điều này sẽ có ảnh hưởng không nhỏ tới các CLB, đăc biệt là TP.HCM khi họ sẽ phải thi đấu AFC Cup mùa này chứ không chỉ riêng các giải đấu quốc nội.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ