Công tác chiến đấu được thực hiện bởi đơn vị Wild Division thuộc Lữ đoàn tấn công đổ bộ độc lập số 82 của Lực lượng vũ trang Ukraine.
Trong khi đó Sarmat-3 là phiên bản mới nhất của dòng xe quân sự cùng tên của hãng Technika, có lẽ phương tiện nói trên cũng đã được Lính dù Nga sử dụng.
Thiết giáp hạng nhẹ Sarmat-3 được thiết kế để trang bị cho các đơn vị đặc biệt của Lực lượng Dù Nga và tồn tại ở cả phiên bản bọc thép và không bọc thép hạng nhẹ.
Dòng phương tiện này được tạo ra vào những năm 2010, tuy nhiên công việc trong dự án Sarmat-3 chỉ được hoàn thành vào giai đoạn 2016 - 2017.
Trọng lượng chiến đấu của chiếc xe bọc thép này là 3,5 tấn. Trong thân xe có thể chứa hàng hóa nặng tới 900 kg hoặc 4 binh sĩ được trang bị đầy đủ.
Lớp giáp của xe cung cấp khả năng chống lại đạn súng trường tấn công cỡ 7,62 mm và mảnh bom hay pháo có tốc độ thấp.
Xe thiết giáp Sarmat-3 nổi bật khi có khả năng chạy khá nhanh bởi được trang bị động cơ diesel 4 xi lanh công suất 150 mã lực, có khả năng đạt tốc độ lên tới 120 km/giờ.
Sarmat-3 có thể được trang bị súng máy 7,62 mm hoặc 12,7 mm, súng phóng lựu tự động AGS-17, hoặc hệ thống tên lửa chống tăng.
Ngoài ra còn có một phiên bản y tế tên là Sarmat-3ME, tính năng đặc biệt là hình dáng thân xe bọc thép thon dài, trong đó hai người bị thương có thể được đặt trên cáng.
Quân đội Ukraine đã phá hủy chiếc thiết giáp hạng nhẹ đầu tiên như vậy vào tháng 10 năm nay, cũng ở khu vực Kursk.
Trên chiến trường này, các binh sĩ của Lữ đoàn tấn công dù số 82 thường xuyên phá hủy các loại xe bọc thép "quý hiếm" của Nga. Vào tháng 10 năm nay, lính dù Ukraine đã tạo lập nên một "con đường tử thần" ở Kursk, tại đó có nhiều xe bọc thép bị phá hủy sau một cuộc tấn công bất thành của Nga.