LHU giành vé đại diện Việt Nam tranh tài tại Cuộc thi Koma Taisen thế giới 2020

GD&TĐ - Tối 12/10, Vòng chung kết Cuộc thi Koma Taisen Việt Nam 2019 diễn ra tại TP.HCM đã chính thức khép lại.

Với ngôi vị vô địch, đội tuyển Trường Đại học Lạc Hồng đã giành được tấm vé để tranh tài tại Cuộc thi Koma Taisen thế giới 2019 tại Nhật Bản (2/2020)
Với ngôi vị vô địch, đội tuyển Trường Đại học Lạc Hồng đã giành được tấm vé để tranh tài tại Cuộc thi Koma Taisen thế giới 2019 tại Nhật Bản (2/2020)

20 đội đến từ các trường ĐH- CĐ và các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực nghiên cứu, chế tạo máy, cơ khí chính xác, công nghiệp hỗ trợ… cùng tham gia tranh tài tại Vòng chung kết.

Kết quả, Đội tuyển của Trường ĐH Lạc Hồng (LHU) đã xuất sắc giành ngôi vô địch Koma Taisen Việt Nam 2019, trở thành đại diện của Việt Nam tham gia tranh tài tại Cuộc thi Koma Taisen thế giới (sẽ được tổ chức tại Tokyo (Nhật Bản) vào tháng 2/2020).

Koma Taisen là cuộc thi con quay (koma) được tổ chức hàng năm tại Nhật Bản, thu hút gần 2.000 doanh nghiệp và các trường đại học, cao đẳng tham gia. Cuộc thi đã được tổ chức lần đầu tiên tại Việt Nam vào năm 2014.

Koma Taisen là giải đấu được tài trợ bởi Hiệp hội Koma Taisen của Nhật Bản. Cuộc thi Koma Taisen Việt Nam 2019 đã thu hút đông đảo các trường đại học, cao đẳng và các doanh nghiệp về chế tạo, gia công… tham gia. Bên cạnh các trường ĐH-CĐ và doanh nghiệp Việt Nam có sự góp mặt của các công ty của Nhật Bản.

Nhóm sinh viên LHU với chiến thắng vô địch cuộc thi Koma Taisen Việt Nam 2019
 Nhóm sinh viên LHU với chiến thắng vô địch cuộc thi Koma Taisen Việt Nam 2019

Theo quy định của Cuộc thi, Koma phải có đường kính dưới 20mm, được thiết kế và chế tạo bằng kỹ thuật độc đáo và tinh xảo, sẽ vào vòng tròn thi đấu với đối thủ và va chạm vào nhau để chiến đấu phân định thắng thua. Người thắng chung cuộc là người thắng tất cả các con quay kỹ thuật của mọi đối thủ tham dự.

Thông qua cuộc thi, các đội chơi không những có cơ hội học hỏi, nâng cao kiến thức, tìm kiếm ý tưởng mới về gia công cơ khí mà còn là dịp để quảng bá kỹ thuật chế tạo của đơn vị mình thông qua việc tăng cường giao lưu với các đơn vị tham gia cuộc thi và khách xem thi đấu con quay.

Sinh viên Trần Thanh Vang- thành viên của đội thi của LHU chia sẻ: “Thông qua cuộc chơi, chúng em đã có thêm một cơ hội để giới thiệu với các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp Nhật Bản về năng lực, trình độ của sinh viên của Trường ĐH Lạc Hồng trong thiết kế, chế tạo, sản xuất sản phẩm cơ khí đạt độ chính xác cao”.

TS. Nguyễn Vũ Quỳnh – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Lạc Hồng cho biết: “Đây là lần thứ 4 Trường ĐH Lạc Hồng tham gia sân chơi này và giành ngôi vị vô địch. Chúng tôi đang chuẩn bị những điều kiện tốt nhất, cùng nhau đưa ra và lựa chọn ý tưởng để thiết kế, chế tạo ra Koma tốt nhất, đạt độ chính xác cao nhất, sẵn sàng cho cuộc thi Koma Taisen thế giới tại Nhật Bản năm 2020”.

Năm 2019, Ngôi vô địch Koma Taisen đã thuộc về đội tuyển của Đại học Lạc Hồng
Năm 2019, Ngôi vô địch Koma Taisen đã thuộc về đội tuyển của Đại học Lạc Hồng

Thông qua cuộc thi này Hiệp hội các doanh nghiệp Nhật Bản mong muốn tìm kiếm được các công ty đang hoạt động trong lĩnh vực gia công cơ khí chính xác tại Việt Nam và các trường đại học, cao đẳng có khả năng gia công cơ khí đạt mức kỹ thuật “siêu việt” để giao lưu học hỏi kỹ thuật, tăng cường mối quan hệ hợp tác giữa hai đất nước Việt Nam và Nhật Bản.

Đồng thời là cơ hội tìm kiếm đầu tư từ các doanh nghiệp Nhật Bản, quảng bá ngành nghề cơ khí của các trường đại học, cao đẳng, giới thiệu các bạn sinh viên trực tiếp với các nhà tuyển dụng trong lĩnh vực gia công cơ khí chính xác.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ