Lào Cai: HS Lào Cai tiếp tục nghỉ học để phòng chống dịch bệnh nCoV

Lào Cai: HS Lào Cai tiếp tục nghỉ học để phòng chống dịch bệnh nCoV

Thực hiện Công văn số 164/TTg-KGVX ngày 3/2/2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường phòng, chống dịch do nCoV gây ra;  Xét đề nghị của Sở GD&ĐT tại Công văn số 96/SGD&ĐT- GDĐH&GDTX ngày 4/2/2020 về việc cho phép HS tiếp tục nghỉ học để phòng, chống dịch bệnh do nCoV gây ra.

Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai đã đồng ý cho HS cấp MN, TH, THCS, THPT và GDTX trên địa bàn tỉnh Lào Cai tiếp tục nghỉ học đến hết ngày 9/2/2020 để tăng cường các biện pháp phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra.

UBND tỉnh Lào Cai yêu cầu Sở GD&ĐT chủ trì, phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố triển khai thực hiện chỉ đạo trên và có kế hoạch học bù để đảm bảo chương trình đào tạo; đồng thời, tiếp tục triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh tại các cơ sở giáo dục theo khuyến cáo của ngành y tế và chỉ đạo của Bộ GD&ĐT.

Trước đó, ngày 31/1/2020 Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai đã đồng ý với đề xuất của Sở GD&ĐT Lào Cai về việc cho phép kéo dài thời gian nghỉ Tết Nguyên Đán Canh Tý đối với cấp học MN, phổ thông và trên địa bàn tỉnh Lào Cai đến hết ngày 5/2/2020 (tức ngày 12 tháng 1 âm lịch) nhằm phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới vi rút Corona gây ra.

Như vậy, đây là lần thứ 2 sau khi HS nghỉ Tết UBND tỉnh Lào Cai có sự điều chỉnh cho HS nghỉ học để phòng chống dịch bệnh nCoV.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.