Doanh thu quảng cáo của YouTube lên đến 15 tỷ USD trong năm 2019, chiếm 9% tổng doanh thu của Alphabet
YouTube chính là nền tảng mạng xã hội video lớn nhất trên thế giới với lượng người dùng, người sáng tạo nội dung đông đảo tuy nhiên doanh thu của nền tảng này thì chưa hề được nhắc đến. Mới đây, con số chính xác đã được đích thân Google hé lộ.
Là một nền tảng chia sẻ miễn phí, nguồn thu mà Youtube kiếm được không gì khác chính là quảng cáo, doanh thu đạt 15 tỷ USD, 3 tháng gần nhất đã là 5 tỷ USD. Con số này được công bố 14 năm sau khi Google mua lại YouTube với giá 1,65 tỷ USD.
Trước đó, những con số doanh thu của YouTube chỉ được các chuyên gia phân tích đưa ra dự đoán. Với con số này, YouTube đang chiếm 9% trong số 162 tỷ USD tổng doanh thu của Alphabet, công ty mẹ của Google.
Với con số này, doanh thu từ quảng cáo của YouTube đã xấp xỉ bằng một phần năm của Facebook và nhiều gấp 6 lần so với nền tảng stream Twitch của Amazon.
Không chỉ có tiền quảng cáo, YouTube còn kiếm được không ít từ các dịch vụ Premium với hơn 20 triệu người đăng ký dịch vụ YouTube Premium, Music Premium và hơn 2 triệu người đăng ký dịch vụ TV. Những dịch vụ này mang về cho Alphabet gần 5,3 tỷ USD trong quý vừa qua.
Mặc dù đã công bố doanh thu nhưng Google không cho biết lợi nhuận trên tổng số 15 tỷ USD doanh thu là bao nhiêu bởi Google cũng khá mạnh tay chi tiền cho các dự án sáng tạo trên YouTube.
Kể từ khi ra mắt, đến nay YouTube đã có hơn 2 tỷ người dùng hàng tháng, mỗi ngày người dùng xem video clip với tổng thời lượng lên đến 250 triệu giờ đồng hồ.