Lá lốt: Bài thuốc quý trị dứt điểm sâu răng, chữa viêm xoang, ngừa sổ mũi chỉ sau 1 đêm

GD&TĐ - Những ngày thời tiết bất chợt thay đổi, đau răng, viêm xoang là nỗi ám ảnh của người bệnh. Trong đó không ít người lo lắng phải sống chung với chúng cả đời mà không có cách nào chữa trị dứt điểm.

Lá lốt: Bài thuốc quý trị dứt điểm sâu răng, chữa viêm xoang, ngừa sổ mũi chỉ sau 1 đêm

Bài thuốc dân gian vô giá từ lá lốt

Theo y học dân gian, lá lốt được coi là bài thuốc vô giá trị dứt điểm sâu răng, viêm xoang cùng các triệu chứng khác như đau đầu, mệt mỏi cơ thể, hắt hơi, sổ mũi… cực hiệu nghiệm, đặc biệt áp dụng với bà bầu – đối tượng không nên dùng nhiều thuốc tây. Trong những ngày trời trở lạnh thì tình trạng này càng khiến người mắc ám ảnh hơn nữa.

Ngày nay, ít ai biết rằng, loại lá thường được dùng trong nhà bếp này lại có nhiều lợi ích với sức khỏe mà gia đình nào cũng cần dùng đến. Đông y cho rằng, lá lốt có vị cay, mùi thơm, tính ấm nên giúp làm ấm bụng, giảm đau hiệu quả. Đặc biệt lượng tinh dầu trong lá lốt có thành phần chính là benzylacetat – giúp kháng khuẩn, giảm sưng viêm, hạn chế đau răng đồng thời cũng phát huy tác dụng trong một số trường hợp như viêm nướu, lợi, nhức răng do mọc răng khôn.

Với những đối tượng không chịu được đau như bà bầu, trẻ em hoặc người già thì bài thuốc từ lá lốt được coi là an toàn, hiệu quả nhất.

1. Đặc trị sâu răng từ lá lốt

Chuẩn bị:

  • 10-20 lá lốt
  • 1 nhúm muối trắng
  • 1 lít nước lọc.
Cách làm:

1, Lá lốt rửa thật sạch, có thể ngâm qua với chút nước muối rồi vớt ra, để ráo nước.

2, Cho lá lốt vào máy xay sinh tố, cùng với nước lọc và muối, bấm máy chừng 30 giây rồi tắt.

3, Mở máy, đổ hỗn hợp ra rây lọc để lọc lấy phần nước trong và bỏ phần cặn đi.

4, Mỗi sáng sau khi ngủ dậy và tối trước khi đi ngủ, bạn hãy lấy chai nước lá lốt ra để súc miệng rồi ngậm trong vòng 2 phút. Lưu ý ngậm xong nhổ đi chứ không được nuốt, cứ áp dụng liên tục trong 3 ngày, cơn đau sẽ thuyên giảm và biến mất hoàn toàn.

5, Đối với những người bị chảy máu chân răng, đau chảy mủ có mùi thôi thì ngậm lâu hơn chút, tinh dầu từ lá lốt giúp nướu se lại, làm sạch chân răng và chấm dứt cơn đau.

2. Tiễn biệt viêm xoang với lá lốt

– Bạn hái 1 nắm lá lốt, rửa thật sạch với nước muối loãng rồi vò nát cho lá mềm hết ra. Lúc này lá lốt sẽ tiết hết tinh dầu, thuận lợi cho việc điều trị viêm xoang hiệu quả.

– Dùng lá lốt vò nát nhét trực tiếp vào lỗ mũi, cứ thực hiện như vậy với tần suất 1-2 lần/ngày, liên tục tới khi khỏi hẳn thì dừng lại.

Sử dụng lá lốt không chỉ giúp đặc trị chứng viêm xoang mà còn giảm đáng kể tình trạng đau đầu, sổ mũi. Trời trở lạnh là kẻ thù của những căn bệnh này, vì thế hãy lưu lại để không bị chúng hành hạ vào mỗi mùa đông hanh khô, giá lạnh nhé!

Theo phunugiadinh

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ