Kỳ I: Bê bối Hoàng gia Anh

GD&TĐ - Năm 1992, một cuốn băng đã rò rỉ những lời thân mật thầm kín của thái tử Charles với người tình (sau này là vợ) là Camilla Parker. Câu chuyện đã khiến dư luận rộ lên đàm tiếu, bởi khi ấy thái tử đã kết hôn với công nương Diana.     

Kỳ I: Bê bối Hoàng gia Anh

Cuộc hôn nhân sau này tan vỡ và công nương chỉ trích đó là do sự xuất hiện của người thứ ba là Camilla. Mặc dù vậy, vụ “Camillageta” không phải vụ lùm xùm duy nhất liên quan đến Hoàng gia Anh.

Phòng riêng Hoàng hậu bị đột nhập

Hoàng hậu Elizabeth II từng gặp một cú sốc mạnh trong đời vào năm 1982. Đêm 9/7 năm đó, Hoàng hậu chợt bừng giấc vì một kẻ lạ mặt đang đứng bên cạnh long sàng. Kẻ lạ mặt đó là Micheal Fagan. Anh ta đã tiếp cận phòng ngủ của Hoàng hậu bằng cách trèo ống máng bên ngoài tường cung điện.

Theo các báo cáo, Fagan thậm chí đã có cuộc hội thoại với Hoàng hậu suốt 10 phút và kết thúc bằng việc… hỏi xin một điếu thuốc lá. Tuy nhiên, sau này Fagan phủ nhận việc đã nói chuyện với Hoàng hậu. Đúng hơn là bà đã chạy ra khỏi phòng gọi cận vệ. Người này đưa Fagan sang một phòng khác và mời một ly rượu whiskey.

Vụ đột nhập này trở thành một trong những vụ việc đáng ngượng ngùng nhất trong lịch sử cung điện Buckingham. Tuy nhiên, đó lại không phải là vụ đầu tiên mà Fagan đã gây ra.

Một tháng trước đó, cũng chính nhân vật kỳ quặc này đã đột nhập vào phòng của Thái tử Charles và uống hết một chai rượu vang, sau đó tiểu tiện vào bát thức ăn của con chó cưng của Thái tử.

Theo lời kể của chính Fagan, ngày hôm đó, anh ta cũng trèo đường ống thoát nước, gây tiếng động khiến một người hầu gái giật mình và gọi an ninh. Khi nhân viên an ninh đến hiện trường, Fagan đã kịp nấp kín, khiến các nhân viên này tin rằng người hầu gái đã lầm.

Fagan kể lại đã lọt vào trong qua một cửa sổ không khóa trên mái nhà, dành nửa giờ ăn phô mai cheddar và bánh quy giòn và đi lang thang bên trong.

Không hiểu vì lẽ gì mà hệ thống cảnh báo hoàn toàn tê liệt. Fagan đứng xem bức chân dung hoàng gia và nghỉ ngơi một lúc trên… ngai vàng. Đồng thời kẻ đột nhập này cũng bước vào một căn phòng đặc biệt, nơi Diana giấu quà cho hoàng tử con trai đầu lòng.

Trong lần đột nhập thứ hai, Fagan đã đi vòng quanh cung điện và kích hoạt chuông báo động 2 lần. Tuy nhiên, trong cả hai lần, cảnh sát chỉ nghĩ một cách đơn giản rằng, chuông báo động bị hỏng và đã tắt hệ thống báo động.

Sở hữu phòng riêng trong… nhà chứa

Công tước xứ Wales, sau này trở thành vua Edward VII của nước Anh, có khả năng tình dục rất cao và luôn ham muốn “của lạ”. Tố chất đặc biệt này khiến ông luôn tận dụng mọi cơ hội để thỏa mãn bản năng, ngay cả khi đó là điều tệ hại nhất đối với một thành viên Hoàng gia: Duy trì một phòng đặc biệt cho riêng mình ở một nhà chứa.

Đây là một tụ điểm ăn chơi cao cấp với tên gọi Le Chabanais ở Pháp, nơi mà vị công tước thường tới trong giai đoạn những năm 1880 – 1890.

Phòng này treo phù hiệu riêng của vị công tước và trang bị một chiếc bể tắm bằng đồng đổ đầy champagne để ông vui thú với những cô gái làng chơi.

Căn phòng còn có một chiếc ghế được gọi là “siege damour” (ghế tình yêu), để công tước có thể vui vầy với 2 cô gái hay nhiều hơn cùng một lúc. Chiếc ghế này hiện thuộc về một bộ sưu tập cá nhân và vẫn được trưng bày trong bảo tàng tình dục ở Prague.

(Còn tiếp)

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ