Nhiều hoạt động "Tri ân liệt sĩ"

Nhiều hoạt động "Tri ân liệt sĩ"

(GD&TĐ) - Ngày 19/7, lãnh đạo Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ Việt Nam cho biết, Hội đã và sẽ có nhiều hoạt động “Tri ân liệt sĩ” trong tháng 7 này, nhân dịp kỷ niệm 64 năm ngày Thương binh - liệt sĩ 27/7/2011.

Tối chủ nhật, ngày 17/7, Chương trình Giao lưu nghệ thuật “Tri ân liệt sĩ” đã được tổ chức rất thành công, ngay trong cuộc giao lưu này, Hội đã tặng 20 căn nhà tình nghĩa, 40 sổ tiết kiệm, 40 suất giám định gene liệt sĩ, 20 suất học bổng với tổng trị giá hơn 1 tỷ 200 triệu đồng cho thân nhân các liệt sĩ; Hoạt động tiếp theo là Hội sẽ phối hợp với tỉnh Nghệ An tổ chức dâng hương các anh hùng liệt sĩ tại nghĩa trang Anh Sơn ngày 26/7; Ngày 27/7 Hội sẽ phối hợp với các cơ quan, đoàn thể và địa phương tổ chức thắp nến, dâng hương trên 3000 nghĩa trang liệt sĩ toàn quốc. 

Một hoạt động thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ (ảnh MH)
Thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ (ảnh MH)

Ngoài ra, mới chưa đầy một năm thành lập, cho đến nay, Hội đã tặng 25 căn nhà tình nghĩa, gần 100 sổ tiết kiệm và hàng trăm suất quà, học bổng cho thân nhân các liệt sĩ. Hội cũng đã tích cực tư vấn tìm kiếm hài cốt liệt sĩ cho hàng ngàn gia đình, tham gia tìm kiếm di chuyển đón hàng trăm hài cốt liệt sĩ về với quê nhà. Hội còn ký kết hợp đồng giám định gene để xác định danh tính liệt sĩ với Viện Công nghệ sinh học Việt Nam, trong đó Hội sẽ hỗ trợ 60% kinh phí, 40% còn lại dọ Viện xin ngân sách đảm bảo. 

Trong thời gian tới, Hội vẫn sẽ tiếp tục hướng mọi hoạt động của mình vào việc thực hiện tôn chỉ, mục đích đã đề ra, thực hiện nghĩa cử cao đẹp: “Uống nước nhớ nguồn; tôn vinh và tri ân các anh hùng liệt sĩ, GĐLS và mẹ Việt Nam anh hùng”. 

PV

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ