Kiến nghị xem xét xét đặc cách tốt nghiệp THPT cho thí sinh Đà Nẵng

Phát biểutại hội nghị trực tuyến giữa Bộ GD&ĐT với 63 Ban chỉ đạo thi tốt nghiệpTHPT năm 2020, ông Lê Trung Chinh cho biết: Với ảnh hưởngnặng nề bởi dịch bệnh, cả hệ thống chính trị của thành phố đang dồn tâm sức vàoviệc phòng chống dịch; 1 số khu vực trên địa bàn đã bị phong tỏa. 

Hiện Đà Nẵngđã có giáo viên, học sinh bị nghi nhiễm Covid-19, hoặc tiếp xúc gần với người bịnhiễm. Tới thời điểm này đã có 80 ca dương tính, ở trên hầu hết các địa bàntrên thành phố.

"Đà Nẵng đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện để tổ chức thi, nhưng tâm lýhọc sinh, phụ huynh rất hoang mang trước dịch bệnh" – cho biết điều này, PhóChủ tịch UBDN tỉnh Đà Nẵng kiến nghị xem xét báo cáo Chính phủ cho dừng thi đốivới thí sinh tại thành phố Đà Nẵng và xét đặc cách tốt nghiệp THPT đối với thísinh. 

Nếu thí sinh có nguyện vọng xét tuyển vào ĐH, CĐ, Bộ GD&ĐT chỉ đạo các cơ sở giáo dục đại học xem xétphương thức tuyển sinh phù hợp trên tinh thần tự chủ đại học, đảm bảo quyền lợitối đa cho thí sinh.

Ông Chính cho rằng, đây là một kiến nghị rất khó khăn, nhưng vì sự antoàn tính mạng và sức khỏe của thí sinh nên phải đưa ra đề xuất này.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa INT.

Tăng tốc đầu tư dạy 2 buổi/ngày ở THCS

GD&TĐ - Đến nay, nhờ các địa phương quan tâm đầu tư cơ sở vật chất, tuyển giáo viên theo định mức, số trường THCS đủ điều kiện dạy học 2 buổi/ngày chiếm tỷ lệ khả quan, khoảng 60%.

Học sinh Trường THCS Trần Quốc Toản 1 (TP Thủ Đức, TPHCM). Ảnh minh họa: INT

Dạy học 2 buổi/ngày sao cho hiệu quả?

GD&TĐ - Khẳng định lợi ích của dạy học 2 buổi/ngày với nâng cao chất lượng giáo dục, các nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục cũng nhận diện khó khăn, thách thức...