Kia "trảm" Borrego và Rondo tại thị trường Mỹ

Kia "trảm" Borrego và Rondo tại thị trường Mỹ

(GD&TĐ) - Chi nhánh của Kia Motor tại Mỹ đã lặng lẽ loại bỏ Rondo và Borrego ra khỏi danh mục sản phẩm năm 2011.

Kia Borrego
Kia Borrego

Người phát ngôn của Kia đã xác nhận thông tin trên nhưng từ chối đưa ra lời giải thích. Hai mẫu xe này sẽ vẫn tiếp tục được bán tại các nước khác.

Trong năm 2010, dù doanh số của Kia tăng đến 19% so với năm 2009 nhưng doanh số của riêng hai mẫu Borrego và Rondo lại bị sụt giảm. Hãng xe này chỉ bán được 9.835 chiếc Borrego, giảm 7% so với năm 2009 còn doanh số của Rondo giảm tới 75%, chỉ còn 3.588 xe.

Vậy đâu là nguyên nhân chính dẫn đến quyết định này?

Kia tung ra Borrego vào thời điểm mà ngành công nghiệp ô tô đang chuyển hướng từ những chiếc SUV truyền thống sang những chiếc Crossover nhỏ gọn, tiết kiệm nhiên liệu. Thêm vào đó chính là sự tăng giá của nhiên liệu trong năm mới càng khiến cho Borrego khó cạnh tranh ở một thị trường nhạy cảm như Mỹ.

Còn đối với Rondo, dù nó là một chiếc xe nằm trong phân khúc minivan cỡ nhỏ đang rất phát triển nhưng vẫn bị loại bỏ. Theo Ed Kim – Giám đốc phụ trách mảng phân tích ngành công nghiệp của AutoPacific lý giải “Rondo đã có mặt quá lâu trên thị trường, nó là một sản phẩm già cỗi và lạc hậu, tôi cho rằng nó không đủ sức cạnh tranh với những chiếc xe mới được tung ra thị trường”.

Kia Rondo (Carens)
Kia Rondo (Carens)

Có thể kể đến những đối thủ rất mạnh trong phân khúc của Rondo như Mazda 5 mới đời 2012 sẽ có mặt tại các showroom ở Mỹ trong tháng này và xa hơn là Ford C-Max, nó sẽ ra mắt vào năm 2012. Nhiều hãng xe khác  cũng đã lên kế hoạch tung ra những mẫu minivan cỡ nhỏ mới, hướng tới các khách trẻ tuổi và thân thiện môi trường.

Hoàng Minh (Theo Autonews)

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ