Không quân Israel sẽ nhận thêm một phi đội máy bay chiến đấu F-15IA

GD&TĐ - Israel đã quyết định mua thêm một đội máy bay chiến đấu F-15IA đa chức năng, theo TSAMTO trích dẫn Ynetnews.com.

Không quân Israel sẽ nhận thêm một phi đội máy bay chiến đấu F-15IA

Theo thông tin trên, chính phủ Israel đã phê chuẩn thỏa thuận này, dự kiến Quân đội nước này sẽ nhận chiếc máy bay đầu tiên vào năm 2023.

Nguồn tin cũng cho biết Không quân Israel không có kế hoạch từ bỏ việc tiếp tục mua lại máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm F-35A.

Theo thỏa thuận giữa Israel và Mỹ, Hoa Kỳ sẽ cung cấp cho Israel 25 chiếc F-15IA cải tiến. Chi phí của toàn bộ gói khoảng 4 tỷ đô la và sẽ được tài trợ như một phần của gói trợ giúp quân sự 10 năm của Mỹ cho Israel.

Hiện có khoảng 25 chiếc F-15I đang phục vụ trong Không quân Israel từ những năm 1998-1999. Thời gian tới sẽ nâng cấp F-15I theo tiêu chuẩn của máy bay chiến đấu F-15IA, do đó số lượng vào năm 2024 sẽ là 50 chiếc cùng với 12 chiếc F-35I Adir mà Israel đã nhận được trước đó.

Theo Topwar.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa: ITN

Cách cảm thụ một câu thơ hay

GD&TĐ - Nhà thơ sáng tạo nên câu thơ hay bằng cách nào? Người đọc cảm thụ câu thơ hay cần chú ý những phương diện sáng tạo nghệ thuật nào của nhà thơ?