Khởi động chuỗi hội thảo toàn quốc cho giáo viên Anh ngữ

GD&TĐ - Tiếp nối thành công của DTP ELT Day năm 2018 về cập nhật các xu hướng mới, nâng cao nghiệp vụ, kiến thức chuyên môn cho giáo viên Anh ngữ tại Việt Nam, từ ngày 6/5/2019, Tập đoàn Giáo dục Đại Trường Phát sẽ khởi động chuỗi sự kiện năm 2019 với chủ đề “Xây dựng Kỹ năng Thực tế cho Tương lai”.

Khởi động chuỗi hội thảo toàn quốc cho giáo viên Anh ngữ

Đây là hoạt động thường niên của Đại Trường Phát để góp phần chia sẻ trách nhiệm phát triển cộng đồng dạy và học tiếng Anh, tạo điều kiện thuận lợi cho việc cập nhật thông tin, nâng cao trình độ chuyên môn cho giáo viên Anh ngữ trong thời kỳ hội nhập.

Chuyên đề của chuỗi hội thảo qua các năm sẽ thay đổi theo nhu cầu thực tế của việc dạy và học tiếng Anh tại Việt Nam.

DTP ELT Day là cơ hội giúp các giáo viên Anh ngữ tại Việt Nam nâng cao trình độ chuyên môn và nghiệp vụ.
DTP ELT Day là cơ hội giúp các giáo viên Anh ngữ tại Việt Nam nâng cao trình độ chuyên môn và nghiệp vụ.

Nội dung trong chuỗi hội thảo năm nay thích hợp cho cả giáo viên giảng dạy anh văn thiếu nhi và giảng dạy anh văn người lớn. Sự kiện này không chỉ là dịp để các thầy cô kết nối, lắng nghe và trao đổi cùng với chuyên gia, diễn giả có nhiều năm kinh nghiệm tại Việt Nam mà còn là cơ hội để các thầy cô tiếp cận với những thiết bị, tài liệu, giáo trình giảng dạy cập nhật ở mọi cấp độ.

DTP ELT Day 2019 sẽ được tổ chức liên tục từ ngày 6/5 đến hết ngày 11/5 tại 5 thành phố bao gồm: TP Hồ Chí Minh (6/5), Vũng Tàu (7/5), Cần Thơ (9/5), Hà Nội (10/5) và Vinh (11/5).

DTP ELT Day 2019 sẽ diễn ra trên toàn quốc từ ngày 6/5/2019
DTP ELT Day 2019 sẽ diễn ra trên toàn quốc từ ngày 6/5/2019 

DTP ELT Day năm nay tập trung vào chủ đề “Xây dựng Kỹ năng Thực tế cho Tương lai” (Building Practical Skills for the Future), giúp cho các giáo viên Anh ngữ tại Việt Nam cập nhật những phương pháp mới nhất trong việc phát triển những giờ học tiếng Anh truyền thống thành chương trình vừa có khả năng xây dựng nền tảng kiến thức, ngôn ngữ, vừa giúp nâng cao kỹ năng sống phù hợp với trình độ nhận thức, lứa tuổi của người học.

Đây đang là xu hướng được đón nhận và áp dụng tại Việt Nam rộng rãi trong nhiều năm gần đây, đứng trước nhu cầu học sinh – sinh viên phải được trang bị những kỹ năng mềm bên cạnh việc thành thạo ngoại ngữ hay nắm vững kiến thức chuyên môn.

Nhiều nền giáo dục tiên tiến từ lâu đã coi việc đào tạo kỹ năng mềm là một bộ môn trong nhà trường và bố trí các hoạt động xây dựng kỹ năng thông qua việc dạy ngôn ngữ.

Kỹ năng mềm ngày càng quan trọng va được ưu tiên hàng đầu, đặc biệt khi thị trường lao động tương lai có nhiều thay đổi xuất phát từ cuộc cách mạng 4.0. Không chỉ chú trọng phân tích, sáng tạo, học tư duy thiết kế và lập trình, lực lượng lao động tương lai sẽ cần chú ý nâng cao những “kỹ năng con người” như óc sáng tạo, tư duy phản biện, kỹ năng đàm phán - thuyết phục, tính nhẫn nại, cẩn thận, tính linh hoạt, kỹ năng giải quyết vấn đề.

Bên cạnh đó, các em cũng cần học về trí tuệ cảm xúc và kỹ năng lãnh đạo. Ngoài ra, mô hình làm việc từ xa qua mạng Internet, không cần có mặt ở văn phòng nhưng phải liên lạc với nhiều người, đội nhóm ở khắp nơi cùng một lúc cũng đặt ra yêu cầu về kỹ năng mới trong việc kết hợp giữa độc lập cá nhân và phối hợp tập thế.

DTP ELT Day 2019 có sự tham gia của 3 diễn giả có nhiều năm kinh nghiệm: Ông Trần Ngọc Hồng Phước và ông Mustansar Hussain sẽ trình bày các nội dung liên quan đến Anh văn Trẻ em, ông Adam Bloom sẽ giới thiệu về những phương pháp ứng dụng dành cho Anh văn Thanh thiếu niên và Người lớn.

Miễn phí đăng ký tham dự hội thảo trước ngày 4/5/2019 TẠI ĐÂY.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ