Thông điệp “Sống Xanh 1440”

GD&TĐ - “Khỏe thể chất, sáng tinh thần giúp phát triển cộng đồng xã hội phát triển bền vững. Một ngày = 24 giờ x 60 phút = 1.440 phút. Mỗi ngày hãy sống xanh thêm 1 vài phút bạn nhé!”, đó là lời giới thiệu của dự án Sống Xanh 1440.

Sống xanh giúp bạn trẻ có ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường.
Sống xanh giúp bạn trẻ có ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường.

Phong trào “Sống Xanh 1440” đang được lan tỏa tại các trường học trên địa bàn tỉnh Yên Bái. Đây là phong trào nhằm tuyên truyền tới tất cả mọi người hãy cùng nhau hạn chế rác thải nhựa và bảo vệ môi trường.

Phong trào “Sống Xanh 1440” do cô Nguyễn Thị Thu – giáo viên Trường THPT Lý Thường Kiệt, TP Yên Bái (Yên Bái) khởi xướng. Đối tượng hướng tới trước tiên là tất cả học sinh trên địa bàn toàn tỉnh và tất cả mọi người. “Sống Xanh 1440” có nghĩa là một ngày có 1.440 phút, chúng ta hãy dành một vài phút để nghĩ tới sống xanh, hạn chế rác thải nhựa và cùng nhau giữ gìn môi trường xanh, sạch, đẹp.

Phong trào này được khởi động từ ngày 19/9/2019, trên trang fanpage Sống Xanh 1440 của trang mạng xã hội Facebook. Trang fanpage này cũng thường xuyên đăng tải những nội dung tuyên truyền về biến đổi khí hậu, tác hại của rác thải nhựa, những cách làm hay về bảo vệ môi trường sống…

Chỉ trong một thời gian ngắn, trang fanpage này nhận được gần 2.000 lượt người quan tâm theo dõi. Hơn nữa, trang fanpage này cũng nhận được rất nhiều hình ảnh, bài viết về bảo vệ môi trường, chống biến đổi khí hậu từ rất nhiều nơi gửi về.

Ngay tại Trường THPT Lý Thường Kiệt, cô Nguyễn Thị Thu cũng thường xuyên tổ chức các buổi ngoại khóa cho các bạn học sinh về bảo vệ môi trường, đặc biệt là hạn chế rác thải nhựa. Đồng thời, trường cũng tích cực tổ chức các buổi vệ sinh để tạo cảnh quan xanh, sạch, đẹp.

Dù mới phát động nhưng phong trào sống xanh thực sự “thấm” vào ý thức mỗi học sinh, thầy cô và cán bộ quản lý nhà trường. Mỗi hàng cây, ghế đá hay gốc sân trường đều được chăm sóc, giữ gìn vệ sinh. Hành lang, trong lớp học, các em đều nêu cao ý thức giữ gìn. Những hành vi nhỏ (nhặt rác bỏ vào thùng, quét hành lang, lớp học) giờ đây là công việc chung các lớp chứ không còn là việc riêng của mỗi cá nhân được phân công trực nhật hay “lớp nào biết lớp ấy” như trước.

Từ ý thức sống xanh của học sinh, tinh thần vì môi trường đã lan tỏa tới nhiều bậc phụ huynh cũng như học sinh các trường trên địa bàn tỉnh Yên Bái. Các em học sinh, từ tiểu học đến THPT đều hào hứng tham gia phong trào sống xanh, giữ gìn vệ sinh chung tại lớp học, nơi ở và khu vực công cộng.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Học sinh lớp 12 đăng ký phương thức xét tuyển sớm của Trường Đại học Công Thương TPHCM, tháng 4/2024. Ảnh: Mạnh Tùng

Điểm cao chẳng thể chủ quan

GD&TĐ - Dù đạt điểm cao ở các kỳ thi đánh giá năng lực, thí sinh vẫn cần tập trung tốt cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT, đồng thời đăng ký nguyện vọng hiệu quả nhất.