Smartphone màn hình gập đầu tiên của Samsung hoạt động thế nào

Ngoài màn hình dẻo 7,3 inch có thể gập làm đôi để thu gọn kích thước, mặt sau smartphone kiểu mới của Samsung còn có thêm màn hình 4,6 inch.

Smartphone màn hình gập đầu tiên của Samsung hoạt động thế nào

Theo Sammobile, smartphone màn hình gập đầu tiên của Samsung sẽ có 2 màn hình khác nhau, tạo ra khác biệt so với đối thủ Flexpei vừa trình làng ở Trung Quốc ít ngày trước. Thiết kế này đem tới khả năng sử dụng linh hoạt. Máy có hai kiểu dáng và đi kèm nhiều chế độ sử dụng khác nhau.

Khi gập gọn, thiết bị sẽ sử dụng màn hình cỡ nhỏ 4,6 inch ở bên ngoài giống smartphone thông thường. Tuy nhiên, so với các mẫu Galaxy S hay Note gần đây, màn hình phụ trên sản phẩm gập của Samsung dài hơn nhiều với tỷ lệ 21:9 và độ phân giải 840 x 1.960 pixel. 

Còn màn hình chính 7,3 inch được sử dụng tỷ lệ hiển thị gần vuông, khác hẳn với màn hình trên tablet và smartphone phổ biến hiện nay. Mật độ điểm ảnh tương đương với màn hình phụ ở mặt sau, 420 điểm ảnh mỗi inch, nhưng độ phân giải sẽ là 1.536 x 2.152 pixel. Ngoài việc hiển thị hình ảnh hay video lớn hơn, độ phân giải và tỷ lệ này tối ưu cho giao diện đa nhiệm, hiển thị được cùng lúc 3 cửa sổ ứng dụng.

Dù đã được trình diễn tại hội nghị dành cho các nhà phát triển của Samsung, mẫu smartphone màn hình gập 7,3 inch vẫn chưa rõ thời điểm lên kệ mà chỉ được hứa hẹn có mặt trong vài tháng tới. Máy sẽ chạy hệ điều hành Android nhưng cấu hình và thông số kỹ thuật khác cũng chưa được tiết lộ.

Theo VnExpress

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ