Samsung vượt qua Intel, trở thành nhà sản xuất chip số 1 thế giới

GD&TĐ - Với mức doanh thu và lợi nhuận khổng lồ, Samsung đã chấm dứt sự thống trị của Intel trong vai trò là nhà sản xuất chip bán dẫn lớn nhất thế giới.

Samsung vượt qua Intel, trở thành nhà sản xuất chip số 1 thế giới

Công ty nghiên cứu IHS Markit vừa công bố số liệu ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu năm 2017.

Kết quả cho thấy Samsung đã vượt Intel và trở thành nhà sản xuất bán dẫn số 1 thế giới trong năm qua. Đáng chú ý khi mức tăng trưởng doanh thu hàng năm của mảng sản xuất chip Samsung lên tới 53.6%.

Đây là một thành tựu đáng nể của Samsung bởi bộ xử lý Intel gần như xuất hiện trong tất cả những chiếc máy tính trên toàn thế giới. Với Samsung, những con chip của họ được sử dụng cho điện thoại thay vì máy tính để bàn hay máy tính xách tay.

Ưu thế dẫn đầu của Samsung bởi sự độc tôn của nhà sản xuất này trên thị trường chip nhớ. Không dễ để tìm ra một chiếc điện thoại hay máy tính bảng không sử dụng RAM được cung cấp bởi Samsung. Công ty này cũng đang dần cải thiện vị thế của mình trên thị trường sản xuất ổ cứng SSD.

Lợi nhuận của Samsung trong năm qua là do sự tăng mạnh về giá chip nhớ. Mảng kinh doanh này chiếm tới 2/3 doanh thu tăng trưởng của Samsung.

Tuy nhiên, các nhà phân tích cho rằng sự sụt giảm trong năm nay có thể khiến Intel cướp lại vị trí dẫn đầu từ phía Samsung. Việc giảm giá một phần đến từ sự cạnh tranh bởi các nhà sản xuất Trung Quốc.

Trước những áp lực đó, Samsung đang theo dõi sát động thái mà các đối thủ Trung Quốc thực hiện. Không những vậy, công ty này cũng tiếp tục mở rộng năng lực sản xuất nhằm đáp ứng các nhu cầu trong tương lai.

Theo Vietnamnet

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Trách nhiệm của cha mẹ là truyền đạt cho con khái niệm về sự kiên nhẫn. (Ảnh: ITN).

Vì sao bố mẹ nên dạy con tính kiên nhẫn?

GD&TĐ - Ngay cả việc học về tính kiên nhẫn cũng cần một lượng thời gian đáng kể. Bạn cần chuẩn bị sẵn kiến ​​thức cơ bản trước khi dạy con về tính kiên nhẫn.