Photoshop phiên bản đầy đủ sẽ có trên iPad vào năm 2019

Đây là thông tin được Adobe công bố trong hội nghị Adobe MAX diễn ra tại Los Angeles. Tại đây, Adobe đã cho trình diễn các phiên bản chỉnh sửa của Photoshop CC và Gemini được thực hiện riêng dành cho iPad của Apple.

Photoshop phiên bản đầy đủ sẽ có trên iPad vào năm 2019

Adobe cho hay, Photoshop CC cho iPad đã được thiết kế lại để hoạt động mượt mà trên màn hình cảm ứng trong khi vẫn đảm bảo "sức mạnh và độ chính xác" của phiên bản máy tính để bàn.

Với việc được đồng bộ qua Creative Cloud, người dùng iPad có thể bắt đầu chỉnh sửa ảnh trên máy tính bảng và kết thúc công việc trên PC.

Việc đồng bộ này không đòi hỏi người dùng phải thực hiện các thao tác như xuất, chuyển đổi, hay tinh chỉnh lại các tập tin. Để phục vụ việc đồng bộ hóa này, Adobe cũng giới thiệu Cloud Documents - một mảnh ghép mới cho Creative Cloud.

Cũng theo Adobe, Photoshop CC trên iPad có thể mở và chỉnh sửa các file PSD nhiều layer, khá nặng, với những thao tác áp dụng hiệu ứng và chỉnh sửa hình ảnh trong thời gian thực rất dễ dàng và không đòi hỏi nhiều công sức.

"Chúng tôi vừa công bố một danh mục những sản phẩm sáng , có ý nghĩa lớn cho cộng đồng qua việc chuyển đổi luồng công việc và sáng tạo trên các thiết bị và nền tảng.

Tiếp tục đi tiên phong trong các công nghệ mới như cảm ứng, giọng nói, 3D và thực tế tăng cường, Adobe Creative Cloud đã thực sự trở thành nền tảng sáng tạo cho tất cả mọi người ", ông Scott Belsky, Giám đốc sản phẩm và phó chủ tịch điều hành của Creative Cloud, Adobe cho hay.

Bên cạnh Photoshop CC, người dùng iPad có thể cũng sẽ được thử nghiệm với Project Gemini, một ứng dụng dành riêng để vẽ. Với ứng dụng này, Adobe tuyên bố sẽ "cho phép người dùng sáng tạo nghệ thuật trên nền tảng số mà trước đây con người khó mà có thể hình dung được".

Theo VTV

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ