Phát hiện mới về đội quân đất nung ở lăng mộ Tần Thủy Hoàng

Trong cuộc khai quật mới đây, giới chuyên gia đã phát hiện gần 1.400 tượng binh sĩ mới cùng nhiều tượng ngựa, cỗ xe gần lăng mộ Tần Thủy Hoàng ở Tây An, Thiểm Tây. Các chuyên gia suy đoán đây là khu vực đặt tượng của lực lượng kỵ binh và cung thủ.

Phát hiện mới về đội quân đất nung ở lăng mộ Tần Thủy Hoàng
 

Trong cuộc khai quật mới đây, giới chuyên gia đã phát hiện gần 1.400 tượng binh sĩ mới cùng nhiều tượng ngựa, cỗ xe gần lăng mộ Tần Thủy Hoàng ở Tây An, Thiểm Tây.

 

Các chuyên gia suy đoán đây là khu vực đặt tượng của lực lượng kỵ binh và cung thủ. Tại đây, họ cũng phát hiện 89 cỗ xe cùng nhiều tượng ngựa gần lăng mộ Tần Thủy Hoàng.

Trong quá trình khai quật, các chuyên gia khảo cổ Trung Quốc cũng phát hiện một số bức tượng hiếm chiến binh đất nung màu xanh.
Với phát hiện mới này, một số chuyên gia đưa ra nghi vấn những tượng này từng được sơn màu sắc sống động nhưng đã bị phai màu theo thời gian.
Ông Yuan Zhongyi - người dẫn đầu cuộc khai quật trên cho biết: "Những bức tượng mới được phát hiện ở hai hố chôn cất được bảo quản khá tốt. Đó là tượng các cung thủ, kỵ binh và binh sĩ".
Lần đầu phát hiện đội quân đất nung trong lăng mộ Tần Thủy Hoàng là vào năm 1974. Sau đó, các chuyên gia phát hiện bốn hố mai táng. Trong đó, hố lớn nhất chứa đến 6.000 tượng chiến binh.
Hố mai táng thứ hai chứa các tượng lực lượng kỵ binh, cung thủ. Từ năm 1974 cho đến nay, các chuyên gia phát hiện 120 bức tượng tại hố mai táng này.
Hố thứ ba chứa tượng tầng lớp cao nhất trong chính quyền Tần Thủy Hoàng bao gồm các quan chức, tướng lĩnh quân đội. Trong khi đó, hố thứ tư dường như bị bỏ trống.
Tượng binh sỹ và ngựa chiến bằng đất nung có kích thước y như thật, đã được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới.
Theo tienphong.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ