Phát hiện mới bất ngờ về loài hà mã

Nhà sinh vật học Leejiah Dorward nhận định rằng loài hà mã không còn hoàn toàn ăn chay như mọi người vẫn tưởng, mà chúng cũng ăn thịt và xu hướng này ngày càng tăng lên. Liên tiếp những bức ảnh ghi lại khoảnh khắc hà mã ăn thịt động vật khác đã chứng minh điều đó.

Phát hiện mới bất ngờ về loài hà mã
Phát hiện mới bất ngờ về loài hà mã ảnh 1

Bức ảnh đầu tiên ghi lại cảnh hà mã ăn một xác hà mã khác là vào tháng 1.2015, tại Công viên quốc gia Nam Phi Kruger. Sau đó các nhà khoa học đã nghiên cứu rõ hơn về loài động vật có vú dưới nước khổng lồ này.

Và các nhà khoa học đã phát hiện, hà mã không hoàn toàn chỉ ăn cỏ và thực vật mà chúng còn ăn thịt khi chúng bị đói, nhất là mùa hạn hạn.

Và xu hướng ăn thịt ngày càng tăng lên, chúng trở thành những động vật săn mồi thực thụ. Trước đây, nhiều người đã cho rằng, hà mã tấn công con mồi là vì muốn bảo vệ lãnh thổ, nhưng nhiều bức ảnh đã ghi lại cảnh hà mã tấn công và ăn thịt con mồi.

Sau khi tấn công con mồi, chúng lôi nó xuống nước và dành phần lớn thời gian của nó đắm mình trong nước bùn.

Răng và cơ hàm của hà mã cũng tiến triển để phù hợp với việc ăn thịt. Hà mã được coi là một trong những động vật nguy hiểm nhất ở châu Phi.

Hàm răng đáng sợ của hà mã. Chúng có thể nghiền nát bất cứ thứ gì.

Hình ảnh hai con hà mã cố gắng tấn công và ăn thịt một con hà mã con.

Hình ảnh hà mã tấn công linh dương ở sông Luangwa tại Vườn Quốc gia Nam Luangwa, Zambia

Cảnh săn linh dương của hà mã nhiều lần được các nhiếp ảnh gia ghi lại làm các nhà khoa học khẳng định hà mã đang dịch chuyển dần sang xu hướng ăn thịt nhiều hơn ăn chay.

Theo laodong.com.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.