Những câu chuyện có thật về "kiếp luân hồi"

Mẹ "đầu thai" qua con gái hay cậu bé nhớ rõ cái chết kiếp trước… đều là những câu chuyện được xác nhận xảy ra ngoài đời thực.

Những câu chuyện có thật về "kiếp luân hồi"

Cậu bé nhớ rõ cái chết ở kiếp trước

Câu chuyện của cậu bé 6 tuổi Taranjit Singh sống ở làng Alluna Miana, Ấn Độ, là một trường hợp đáng ngạc nhiên về kiếp luân hồi.

Hồi 2 tuổi, Taranjit Singh tuyên bố tên thật của cậu là Satnam Singh và cậu chào đời ở làng Chakkchela, thành phố Jalandhar, cách làng Alluna Miana khoảng 60km.

Taranjit kể Satnam là một học sinh lớp 9, con trai của Jeet Singh và chết vào ngày 10/9/1992 do vụ va chạm với một người đàn ông lái xe máy khi đang đi xe đạp từ trường về nhà. Cậu bé nói thêm những cuốn sách cậu mang theo lúc đó đều thấm máu của cậu.

Ngoài ra, Satnam còn có 30 rupee trong ví. Vì Taranjit một mực khẳng định và câu chuyện quá ly kỳ, ông Ranjit, bố của cậu bé, quyết định tìm hiểu sự thật.

Phong tục làm dấu người chết với nhọ nồi hoặc hồ dán để nhận ra người quen khi họ đầu thai

Phong tục làm dấu người chết với nhọ nồi hoặc hồ dán để nhận ra người quen khi họ đầu thai

Một giáo viên ở làng Jalandhar nói với Ranjit rằng ông quen Satnam, nam sinh đã chết trong vụ tai nạn và cha cậu đúng là Jeet Singh.

Ông tìm đến gia đình Satnam, họ khẳng định tính chân thật của chi tiết những cuốn sách đẫm máu và số tiền trong ví cậu. Khi Taranjit gặp họ, bé có thể chỉ ra Satnam trong ảnh gia đình, theo IanLawton.

Vikram Raj Chauhan, một bác sĩ pháp y, đọc câu chuyện của Taranjit trên báo và quyết định điều tra thêm. Ông lấy mẫu chữ viết tay của Satnam ra so sánh với chữ viết của Taranjit.

Mặc dù cậu bé 6 tuổi chưa thể viết thành thạo, nét chữ của em khá giống với nét chữ của Satnam. Bác sĩ Chauhan kể lại câu chuyện kỳ lạ với các đồng nghiệp. Họ cũng phát hiện những trường hợp tương tự khác.

Những câu chuyện có thật về "kiếp luân hồi" ảnh 2

Taranjit Singh nhớ rõ gia đình và cái chết của cậu trong kiếp trước. Ảnh: Lawton.com.

Mẹ "đầu thai" qua con gái

Tại 1 tỉnh nghèo ở Thái Lan, một bà lão trước khi chết đã trăn trối với con gái của mình nguyện vọng kiếp sau sẽ được đầu thai thành một cậu bé.

Cô con gái đã nhúng ngón tay vào hồ trắng, đánh một dấu lên sau cổ của bà.

Thật bất ngờ, không lâu sau cô đã hạ sinh một bé trai kháu khỉnh với... một vết trắng sau cổ, chính xác với vết hồ trắng cô đánh dấu cho mẹ trước lúc bà qua đời.

Khi cậu bé biết nói, cậu luôn đòi sử dụng những món đồ của bà ngoại và khẳng định chúng là đồ của mình.

Tại Đại học Virginia, hai nhà khoa học Tim Tucke và Ian Steveson cũng kể lại trong cuốn sách nổi tiếng có tên "Trở lại nhân gian", rằng có những đứa trẻ có khả năng... nhớ chuyện kiếp trước!

Cô gái kết hôn với "đứa con cô lỡ giết ở kiếp trước"

Những câu chuyện có thật về "kiếp luân hồi" ảnh 3

Bác sĩ Brian Weiss là người đi đầu trong liệu pháp thôi miên tìm lại kiếp trước. Ảnh: BrianWeiss.com.

Là một bác sĩ tâm lý trị liệu theo phương pháp truyền thống, Brian Weiss - trưởng khoa tâm thần học tại Trung tâm Y tế Mt. Sinai ở thành phố Miami, bang Florida, Mỹ rất kinh ngạc khi phát hiện các bệnh nhân nhớ lại ký ức của kiếp trước.

Hiện tại, ông là một trong những người đi đầu trong việc áp dụng liệu pháp thôi miên để tìm lại kiếp trước.

Trong cuốn "Thông điệp từ các vị Chúa: Khai thác Sức mạnh của Tình yêu", ông kể lại câu chuyện của Diane, y tá trưởng tại một trung tâm cấp cứu.

Trong một lần thôi miên, Diane khẳng định cô từng là một thiếu nữ chuyển đến định cư ở vùng Bắc Mỹ trong những năm đầu của cuộc xung đột với thổ dân bản địa. Cô nhớ rõ lần ẩn nấp của cô cùng con trai nhỏ khi xung đột xảy ra lúc chồng cô đi vắng.

Diane miêu tả cậu con trai có một vết bớt hình nửa vầng trăng dưới vai phải. Trong khi ẩn nấp, cậu bé đột nhiên khóc thét.

Vì lo cho mạng sống của 2 người, cô lấy tay bịt miệng đứa bé và vỗ về nó. Hành động ấy vô tình khiến bé trai chết vì ngạt thở.

Nhiều tháng sau cuộc trị liệu, Diane đặc biệt chú ý đến một bệnh nhân hen suyễn. Anh ta cũng có cảm giác thân thuộc với cô. Diane rất sửng sốt khi phát hiện anh có một vết bớt nửa vầng trăng ở vai phải.

Ngoài ra, bác sĩ Weiss cũng tuyên bố ông từng gặp các bệnh nhân hen suyễn có hồi ức về cái chết do nghẹt thở.

Cuối cùng, Diane kết hôn cùng với người bệnh mà cô đoán là đứa con trai trong kiếp trước của mình.

Theo Đất Việt

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.