Mỹ chỉ ra những điểm yếu của các tổ hợp phòng không S-400

GD&TĐ - Các nhà phân tích Mỹ từ công ty Stratfor cho biết, các hệ thống S-400 hiện đại của Nga chỉ có hiệu quả khi ở trong một hệ thống phòng thủ tên lửa tích hợp. 

Tổ hợp phòng không S-400.
Tổ hợp phòng không S-400.

Hơn nữa, theo ý kiến của họ, S-400 dễ dàng bị thất bại trước những cuộc tấn công tập trung của đối thủ. Thêm vào đó, hiệu quả của chúng phần lớn phụ thuộc vào quốc gia mà chúng được sử dụng.

Công ty phân tích tư nhân Mỹ Stratfor đã chỉ ra điểm mạnh và điểm yếu của hệ thống tên lửa phòng không S-400 Triumph của Nga. Bài phân tích này đã được công bố trên trang web chính thức của công ty này.

Theo đó các nhà phân tích cho rằng tổ hợp phòng không S-400 của Nga chỉ có hiệu quả trong một số điều kiện nhất định, ví dụ, chúng nên được sử dụng trong các hệ thống phòng thủ tên lửa tích hợp (hệ thống mà tất cả các bộ phận được liên kết với nhau và có thể trao đổi thông tin).

Stratfor cũng chỉ ra sự không hiệu quả của S-400 trước những tên lửa tầm thấp và dễ bị phá hủy trong những cuộc tấn công tập trung của kẻ thù.

Như thông tin từ phía nhà sản xuất, tầm bắn của S-400 có thể đạt tới 400 km, nhưng hiệu quả của radar có thể giảm đi do các điều kiện địa lý như địa hình đồi núi. Do đó, theo các chuyên gia của Stratfor, khi được triển khai ở khu vực đồi núi, khả năng bắn hạ tên lửa hành trình của S-400 có thể bị giảm xuống chỉ còn ở khoảng cách vài chục km.

Stratfor cũng nói tới những lợi thế không thể nghi ngờ của S-400, bao gồm khả năng tấn công mục tiêu thuộc các loại khác nhau, cũng như bán kính chiến đấu lớn. Ngoài ra, các hệ thống phòng không này thể hiện rất tốt trong cuộc chiến chống lại các mục tiêu được bố trí gần nhau, bao gồm máy bay, tên lửa hành trình và tên lửa đạn đạo, cũng như các cảm biến tinh vi có khả năng chống lại công nghệ tàng hình.

Từ đó, các chuyên gia kết luận rằng hiệu quả của việc sử dụng hệ thống phòng không do Nga sản xuất phụ thuộc phần lớn vào quốc gia nơi nó được sử dụng và kỹ năng của các nhà hoạt động quân sự.

Theo Gazeta.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.