Một nhà khoa học Nga phát hiện dấu hiệu sự sống trên sao Kim

(GD&TĐ) – Hãng tin Asian News mới cho biết một nhà khoa học Nga cho biết đã có được bằng chứng về sự sống trên sao Kim – hàng xóm gần nhất của Trái đất.

Sao Kim (ảnh: Internet)
Leonid Ksanfomalti, một nhà thiên văn của Viện nghiên cứu Vũ trụ của Viện khoa học Nga, đã phân tích các hình ảnh do tàu của Nga chụp được năm 1982 trong một nhiệm vụ khám phá hành tinh phủ mây axid này.
Sao Kim có kích cỡ ngang với Trái đất nhưng nó có một khí quyển dày gồm carbon dioxide. Với một áp lực khí quyển gấp 92 lần so với ở Trái đất, bề mặt không có nước và nhiều miệng núi lửa với nhiệt độ 894 độ, hành tinh  này chưa bao giờ được coi là một  mục tiêu nghiên cứu nghiêm túc về khả năng có sự sống của người ngoài hành tinh.
Tuy nhiên, trong bài viết được xuất bản trên tạp chí Nghiên cứu hệ Mặt trời, Ksanfomaliti nói rằng những hình ảnh chụp được mô tả các vật thể giống một “chiếc đĩa”, một “con bọ cạp”.
Nghiên cứu khác cho rằng nước lỏng có thể đã từng bao phủ sao Kim, nhưng khoa học cho rằng chưa bao giờ có đại dương trên đó trong ít nhất 2 tỉ năm.
Tàu vũ trụ Venus Express, do các kỹ sư châu Âu, đã quan sát Sao Kim kể từ khi nó được phóng lên năm 2005. Các nhà khoa học tham gia nhiệm vụ này chưa bao giờ báo cáo những phát hiện tương tự, tuy nhiên họ cũng không loại trừ khả năng có sự sống.
Ksanfomaliti lưu ý rằng các vật thể mà ông nói dường như “xuất hiện, dao động và biến mất” trong các bức ảnh khác nhau được chụp từ nhiều góc độ khác nhau.
Phương Hà (Theo Daily Caller)