Mất 90 phút từ New York tới London bằng máy bay siêu thanh

GD&TĐ - Công ty hàng không vũ trụ Hermeus tiết lộ kế hoạch phát triển một chiếc máy bay có thể di chuyển với vận tốc lên tới Mach 5 - cắt giảm thời gian di chuyển từ New York đến London từ 7 giờ xuống còn 90 phút.

Mô phỏng máy bay siêu âm Hermeus
Mô phỏng máy bay siêu âm Hermeus

Công ty của Mỹ này đang làm việc trên một công nghệ lực đẩy mới, thứ sẽ cho phép các máy bay phản lực bay ở vận tốc lên đến 3.800 dặm một giờ, nhanh gấp 3 lần so với dòng máy bay Concorde đã bị ngưng hoạt động.

Hermeus công bố tài trợ mới từ Khosla Ventures sẽ cho phép công ty phát triển một loạt các công nghệ để biến máy bay từ tương lai thành hiện thực.

“Chúng tôi bắt đầu một cuộc hành trình cách mạng hóa cơ sở hạ tầng giao thông toàn cầu, 1 nỗ lực tương đương với việc chuyển đổi từ thời kỳ quay số vào kỷ nguyên băng thông rộng, bằng cách tăng triệt để tốc độ di chuyển trên quãng đường dài”, đồng sáng lập và CEO AJ Piplica vừa cho biết trên thông cáo báo chí, thông báo tới các cố vấn của công ty, bao gồm hai chuyên gia từng làm việc với liên doanh không gian Blue Origin của Jeff Bezos.

Các vật liệu chính được Hermeus sử dụng bao gồm titan và hệ thống động lực sẽ được cung cấp bởi động cơ chu trình kết hợp dựa trên tuabin, theo ArsTechnica đưa tin.

“Chúng tôi không đi vào bất cứ điều gì quá kỳ diệu”, Skyler Shuford - Giám đốc điều hành của công ty trao đổi với truyền thông - “Chúng tôi muốn làm kỹ thuật, không phải nghiên cứu khoa học”.

Bay siêu thanh (Hypersonic) được định nghĩa là di chuyển với tốc độ lớn hơn gấp năm lần tốc độ âm thanh và là một trong những lĩnh vực phát triển hứa hẹn nhất của ngành hàng không vũ trụ, một phần là do cạnh tranh với Nga và Trung Quốc cho các ứng dụng quân sự.

Chiếc máy bay Concorde, được đưa vào sử dụng năm 1967 và bay trong 27 năm tiếp theo, là một trong hai máy bay phản lực siêu thanh duy nhất từng được vận hành thương mại. Chiếc thứ hai là Tupolev Tu-144 do Liên Xô chế tạo, hoạt động trong 9 năm bắt đầu từ năm 1968.

Trong một tuyên bố, một trong những nhà sáng lập của Khosla Ventures cho biết: “Hermeus đang phát triển một chiếc máy bay không chỉ cải thiện trải nghiệm hàng không với thời gian bay được giảm mạnh, mà còn có tiềm năng đem đến tác động kinh tế và xã hội rất lớn”.

Theo Foxnews

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Cán bộ y tế đỡ đẻ ngay trên biển.

Đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển

GD&TĐ - Một sản phụ ở xã đảo Quan Lạn, huyện Vân Đồn (Quảng Ninh) được các bác sĩ Trung tâm Y tế huyện Vân Đồn đỡ đẻ thành công ngay trên biển.