Laser nhận dạng người dựa trên nhịp tim

GD&TĐ - Bộ Quốc phòng Mỹ vừa phát triển laser mới, có khả năng phân biệt người từ xa dựa trên nhịp tim của họ

Laser nhận dạng người dựa trên nhịp tim

Bộ Quốc phòng Mỹ vừa phát triển laser mới, có khả năng phân biệt người từ xa dựa trên nhịp tim của họ. Công nghệ này được gọi là Jetson, sử dụng chấn động ký laser để phân biệt chuyển động trên bề mặt da từ khoảng cách 200 mét. Loại laser mới nói trên hoạt động hiệu quả ngay cả khi xuyên qua lớp quần áo mỏng. Trong tương lai laser này có thể được sử dụng để nhận dạng khuôn mặt.

Phát hiện hóa thạch chim chạy khổng lồ

Vào cuối kỷ băng hà cuối cùng, xuất hiện loài chim chạy khổng lồ có tên khoa học là Pachystruthio dmanisensis trên địa bàn Đông Âu ngày nay. Mới đây, các nhà khảo cổ học đã phát hiện hóa thạch xương đùi của loài chim này trên bán đảo Krym. Phân tích hóa thạch cho thấy, Pachystruthio dmanisensis sống cách nay khoảng 2 triệu năm. Cá thể trưởng thành có chiều dài cơ thể khoảng 3 m, cân nặng trên 450 kg, tức là nặng tương đương với gấu Bắc cực.

Năm 3000, Greenland không còn băng giá

Nếu tốc độ nóng lên toàn cầu vẫn tiếp tục được duy trì như hiện nay, thì đến năm 3000, Greenland có thể sẽ không còn băng giá. Các nhà địa vật lý đã sử dụng dữ liệu vệ tinh và mô hình điện toán để thực hiện dự báo dài hạn hậu quả của quá trình nóng lên toàn cầu. Hóa ra, các sông băng tan chảy ở Greenland có thể làm thay đổi hoàn toàn phong cảnh khu vực này. Theo dự đoán, lớp băng đá bao phủ Greenland hiện nay nếu tan chảy sẽ khiến mực nước biển và đại dương dâng cao thêm 160 cm.

Theo Onet; Interia