Đức sắp ra mắt dịch vụ "xe cứu thương bay"

GD&TĐ - Trong các dịch vụ chăm sóc y tế khẩn cấp, để đảm bảo sự xuất hiện của nhân viên cấp cứu và việc đưa bệnh nhân đến bệnh viện kịp thời đóng một vai trò quyết định đến tính mạng của nạn nhân.

Đức sắp ra mắt dịch vụ "xe cứu thương bay"

Để giải quyết vấn đề trên, các nhà nghiên cứu, chế tạo của Volocopter đang tiến hành nghiên cứu, chế tạo và cho ra một sản phẩm mang phiên hiệu của “Volocopter”.

Hiện nay chiếc Volocopter đang được thử nghiệm bởi ADAC Luftrettung, một tổ chức cứu hộ hàng không của Đức. Chiếc máy bay không người lái này có khả năng tự cất cánh, bay và hạ cánh trong quá trình đưa người bị thương đến bệnh viện trong thời gian ngắn nhất có thể.

Khả năng chở của "xe cứu thương bay" sẽ là 160 kg với cự ly bay là 27 km. Thiết bị này được trang bị 18 động cơ và có thể đạt tốc độ lên đến 100 km/h.

Lần đầu tiên chiếc trực thăng không người lái được thử nghiệm vào năm 2013. Đến năm 2016 Volocopter đã thực hiện một chuyến bay có thể chở thêm một hành khách. Các thí nghiệm được tiến hành không chỉ ở Đức, mà còn ở Dubai, nơi được họ quan tâm đến ý tưởng tạo ra một mạng lưới taxi bay dựa trên công nghệ này.

Thử nghiệm được thực hiện bởi ADAC Luftrettung sẽ kéo dài trong một năm với mức đầu tư là 500.000 euro. Sau thử nghiệm sẽ có kết luận về sự phù hợp khi sử dụng Volocopter như một chiếc xe cứu thương bay.

Ngoài việc thử nghiệm ở Đức, nhà phát triển cũng có kế hoạch tiến hành kiểm tra tại Singapore. Sự kiện này được lên kế hoạch cho năm 2019.

Theo Topcor.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ