Cuộc sống muôn màu

 

Cuộc sống muôn màu

Lần đầu thử nghiệm máy bay điện

Trong năm tới, Hãng hàng không Anh Easy Jet dự kiến thử nghiệm chiếc máy bay điện chở khách đầu tiên trên thế giới. Chiếc máy bay điện này có thể chở theo 9 hành khách. Nếu mọi việc diễn ra thuận lợi, phần lớn máy bay điện của Easy Jet sẽ được đưa vào sử dụng đại trà trước năm 2027.

Hơn 200 phi hành gia làm việc trên Trạm ISS

Trong 18 năm qua, Trạm Vũ trụ quốc tế ISS là “ngôi nhà vũ trụ” cho hơn 200 phi hành gia thực hiện các nghiên cứu khoa học quan trọng. Trong thời gian đó, “ngôi nhà vũ trụ” đã có sự thay đổi lớn. Trạm được mở rộng hơn và được trang bị nhiều thiết bị công nghệ hiện đại nhất, giúp các phi hành gia sống và làm việc bình thường trong điều kiện vi hấp dẫn. Trạm ISS đang bay trên độ cao khoảng 400 km so với mặt đất.

Robot chế tạo robot

Công ty ABB (Thụy Điển) dự định đầu tư hơn 150 triệu USD để xây dựng nhà máy robot hiện đại nhất thế giới tại Thượng Hải (Trung Quốc), trong đó các robot công nghiệp YuMi với trí tuệ nhân tạo sẽ chế tạo các robot khác. Nhu cầu robot thông minh ngày càng tăng trên thế giới. Nắm bắt được điều đó, Công ty ABB xây dựng nhà máy robot ở Trung Quốc nhằm đáp ứng nhu cầu thị trường đồng thời giảm giá thành sản phẩm.

Theo Geekweek, Interia

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Sinh viên Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội học thực hành. Ảnh: Website nhà trường

Các trường có 'nhờn luật'?

GD&TĐ - Thanh tra Bộ GD&ĐT đã có Kết luận về việc thực hiện quy định trong tự chủ mở ngành đào tạo các trình độ giáo dục đại học...