Cư dân mạng bị cuốn theo trò đùa kiểm tra Facebook “bisou”

Lợi dụng sự cố Facebook gặp lỗi tê liệt hoạt động kéo dài nhiều giờ đồng hồ, nhiều tài khoản Facebook đăng tải những dòng chia sẻ kêu gọi người dùng tự kiểm tra sự an toàn tài khoản Facebook.

Cư dân mạng bị cuốn theo trò đùa kiểm tra Facebook “bisou”

Sự cố tê liệt hệ thống trên diện rộng kéo dài nhiều giờ của Facebook vẫn còn đang được khắc phục thì cùng với đó mạng xã hội lại xuất hiện tình trạng nhiều tài khoản người dùng đăng tải những chia sẻ "phương pháp" kiểm tra sự an toàn của tài khoản Facebook.

Cư dân mạng bị cuốn theo trò đùa kiểm tra Facebook “bisou”  ảnh 1

Người dùng thi nhau chia sẻ cách kiểm tra tài khoản Facebook bằng từ "bisou".

Theo những chia sẻ ấy, nguyên nhân sự cố kéo dài vừa qua là do Facebook đang bảo trì hệ thống đồng thời tiến hành quét các tài khoản người dùng để khóa Like, khóa ảnh, khóa bình luận. Để tự kiểm tra lại tài khoản Facebook của mình, người dùng hãy bình luận từ "bisou" lên trang người đăng tải.

Nếu kết quả sau khi bình luận, chữ "bisou" hiện màu đỏ nghĩa là tài khoản của người dùng này đã an toàn về bảo mật, ngược lại người dùng cần phải tự thay đổi mật khẩu của mình cũng như tăng cường chế độ bảo mật cho tài khoản của mình.

Những chia sẻ này được đăng tải đúng thời điểm hệ thống của Facebook gặp vấn đề nên nhanh chóng nhận được rất nhiều sự ủng hộ, chia sẻ từ người dùng.

Cư dân mạng bị cuốn theo trò đùa kiểm tra Facebook “bisou”  ảnh 2

Tuy nhiên, những thông tin này cũng nhanh chóng bị vạch trần khi nhiều người dùng mạng xã hội cho biết đây thực chất chỉ là một trò đùa tương tự như trò đùa "BFF" cách đây không lâu cũng với những thông tin tương tự được tung ra để các tài khoản Facebook tăng lượng tương tác trên trang của mình. 

Thực tế, từ “bisou” trong tiếng Pháp có nghĩa là "người yêu" tương tự như từ "Kiss" trong tiếng Anh. Khi người dùng gõ cụm từ này lên Facebook sẽ hiện ra màu đỏ. Ngoài ra, cụm từ "chúc mừng" khi được bình luận trên Facebook cũng có màu đỏ tương tự. Đây thực chất là một tính năng mang tính giải trí đã được Facebook đưa vào sử dụng từ lâu mà không mấy ai chú ý tới.

Cư dân mạng bị cuốn theo trò đùa kiểm tra Facebook “bisou”  ảnh 3

Trò đùa bình luận BFF cách đây không lâu.

Đối với những người dùng Facebook khi bình luận từ bisou nhưng không hiển thị màu đỏ thực chất là do đã gõ sai cú pháp hoặc một phần do đang sử dụng phiên bản Facebook cũ chưa được cập nhật tính năng này.

Những chiêu trò vốn không có gì mới mẻ nhưng người dùng mạng xã hội vẫn cần phải tự cảnh giác trước bất kỳ thông tin nào được đăng tải, tránh để mình đi theo những trào lưu không chính xác cũng như tự tạo ra nguy cơ cho mình trước những kẻ xấu đang ẩn mình trên không gian mạng.

Theo cand.com.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ