Cận cảnh trực thăng có cánh như máy bay thường, vừa trinh sát và tấn công

GD&TĐ - Tham gia cuộc đua này có các nhà thầu quốc phòng hàng đầu như Airbus, Boeing, Sikorsky và hãng Texas AVX. Dù chưa đưa ra lựa chọn cuối cùng những thiết kế của Texas AVX đang giành được sự quan tâm đặc biệt của Quân đội Mỹ. Bởi hiện nay, hãng này đang đi tiên phong trong việc thiết kế loại máy bay trực thăng thế hệ mới cho quân đội Mỹ. NI vừa cho hay.

Mô hình trực thăng AVX JMR
Mô hình trực thăng AVX JMR

Đặc biệt với nguyên mẫu AVX JMR có thiết kế khá đặc biệt với cánh quạt đồng trục, có cánh như chiến đấu cơ. Chiếc máy bay đặc biệt này nằm trong Chương trình Máy bay Trinh sát Tấn công Tương lai (FARA) của Quân đội Mỹ.

Theo yêu cầu của Lầu Năm Góc, máy bay mới phải đáp ứng được cả nhiệm vụ trinh sát, nhanh nhẹn và có thể tham gia tấn công kiêm chở quân khi cần. Chiếc máy bay lai AVX JMR có thể bay với tốc đột tối đa lên tới khoảng 500km/h - gần gấp đôi tốc độ của tất cả những dòng trực thăng hiện tại của Mỹ và các cường quốc khác trên thế giới. Máy bay trực thăng AVX JMR có cửa hai bên thân.

Vừa có nhiệm vụ trinh sát và tấn công
Vừa có nhiệm vụ trinh sát và tấn công 

Phía đuôi trực thăng là đoạn kết nối như thang cuốn để dễ dàng vận chuyển hàng hóa vào bên trong. AVX JMR nặng 12.000 kg, có thể chở được 5.900 kg hàng hóa (một khẩu pháo 105mm chỉ nặng 2.260 kg). Ngoài ra, AVX JMR chở được 12 người lính và phi hành đoàn 4 người (bao gồm cả xạ thủ). Mục tiêu của dòng trực thăng mới là cải thiện tốc độ, phạm vi hoạt động, độ tin cậy, khả năng chiến đấu, hạn chế rủi ro và ít thương vong…

Trực thăng mới tốc độ gấp đôi trực thăng hiện nay
 Trực thăng mới tốc độ gấp đôi trực thăng hiện nay
Khả năng mang vác cũng rất khủng
 Khả năng mang vác cũng rất khủng
Theo thedrive

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Lửa cháy đổ dầu thêm

GD&TĐ - Tổng giá trị gói viện trợ mới nhất Mỹ dành cho Ukraine được Hạ viện nước này phê chuẩn hôm 20/4 vừa qua là 60,84 tỷ USD.