Ấn Độ thử nghiệm thành công tên lửa Astra từ Su-30MKI

GD&TĐ - Ấn Độ tiếp tục tiến hành cuộc thử nghiệm hoạt động của tên lửa không đối không Astra, cuộc thử nghiệm được đánh giá là thành công. Điều này đã được báo cáo bởi dịch vụ báo chí của Bộ Quốc phòng nước này.

Ấn Độ tiến hành phóng thử nghiệm thành công tên lửa Astra từ Su-30MKI.
Ấn Độ tiến hành phóng thử nghiệm thành công tên lửa Astra từ Su-30MKI.

Theo báo cáo, tên lửa được phóng từ máy bay chiến đấu Su-30MKI và bắn trúng mục tiêu trên không với "độ chính xác cao". Theo Bộ trưởng Quốc phòng Ấn Độ Rajnath Singh các vụ thử tên lửa đã hoàn toàn thành công, ông đã chúc mừng các chuyên gia của Tổ chức Nghiên cứu và Phát triển Quốc phòng (DRDO) và không quân sau cuộc thử nghiệm.

“Tên lửa không đối không Astra vượt qua thành công cuộc thử nghiệm trên bờ biển Orissa”, dịch vụ báo chí của Bộ Quốc phòng Ấn Độ cho biết.

Tên lửa Astra được phát triển trên cơ sở tên lửa Matra Super 530DP của Pháp. Việc sáng kiến và chế tạo nó được bắt đầu từ năm 1990. Bộ Quốc phòng Ấn Độ chỉ bắt đầu tham gia và phát triển từ năm 2004. Được biết, các chuyên gia Trung Quốc cũng tham gia vào công việc chế tạo tên lửa.

Lần phóng thử nghiệm thành công đầu tiên từ Su-30MKI được tiến hành vào tháng 5 năm 2014 và tên lửa đã bắn trúng mục tiêu trên không vào tháng 3 năm 2015. Theo các nhà phát triển, tên lửa có thể trở thành "một trong những loại tốt nhất thế giới". Chiều dài của tên lửa là 3,8 m, đường kính 175 mm (tính thêm cánh là 254 mm). Tổng khối lượng của tên lửa là 154 kg, đầu đạn nổ là 15 kg. Tốc độ bay xấp xỉ 4750 km/h.

Năm 2017, nhà máy Bharat Dynamics Ltd đã nhận được đơn đặt hàng đầu tiên với số lượng 50 tên lửa. Bây giờ nhà sản xuất có thể thiết lập sản xuất hàng loạt tên lửa này.

Theo Topwar.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ