Sáng 17/3, trao đổi qua điện thoại với PV GD&TĐ, ông Vũ Hải Long - Phó Giám đốc Công ty CP Đầu tư Đèo Cả Khánh Hòa (Chủ đầu tư Trạm thu phí BOT Ninh Lộc, TX Ninh Hòa, Khánh Hòa) cho biết, theo quy định mức thu phí tại các trạm BOT sau 3 năm thì được tăng 1 lần, nhưng đến nay đã 5 năm nhưng vẫn chưa được tăng giá.
Mức phí BOT đã được cố định hàng năm, nên không giảm theo từng thời điểm như giá xăng dầu được. Hiện mức thu phí tại trạm BOT Ninh Lộc (TX Ninh Hòa) vẫn bình thường. Ông Long cho biết thêm.
Trước đó, do nghi ngờ về tính minh bạch trong báo cáo tài chính của Trạm BOT Ninh Lộc nên một số người dân đã tự lập nhóm đếm xe tại trạm BOT Ninh Lộc để báo cáo số liệu đến cơ quan chức năng.
Ngoài ra, trạm BOT Ninh Lộc đang có mức thu lên đến 200 ngàn/lượt (mức cao nhất cho phép) đối với xe tải trên 18 tấn và xe container, còn đối với loại xe ô tô dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn được chủ đầu tư thu với mức giá 35 ngàn đồng/lượt, không thấp hơn so với các trạm khác…
Bên cạnh đó, tuyến đường 38,2 km tại TX Ninh Hoà (trạm thu phí BOT đặt tại Ninh Lộc) được Công ty CP Đèo Cả Khánh Hoà thi công với tổng mức đầu tư 2.644,48 tỷ đồng nhưng được cơ quan chức năng cho phép thu với thời hạn đến 260 tháng để hoàn vốn đầu tư.