GD&TĐ - Cả nước có trên 110 nghìn tàu đánh cá nhưng khoảng một nửa trong số đó đang “nằm bờ” vì giá xăng dầu liên tục tăng khiến chủ tàu càng ra khơi càng lỗ nặng.
GD&TĐ - Liên quan đến vụ việc 2 tàu cá va chạm trên vùng biển gần đảo Cồn Cỏ, tỉnh Quảng Trị, nguyên nhân ban đầu được cho là do mâu thuẫn trong quá trình thu mua hải sản.
GD&TĐ - Trong lúc kéo lưới, một ngư dân tại Quảng Trị không may bị thương, chảy nhiều máu, nhưng đã được cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Cửa khẩu Cảng Cửa Việt hỗ trợ đưa vào bờ và sơ cứu.
GD&TĐ - Tàu đánh cá mang số hiệu QB 92396 TS của ngư dân tỉnh Quảng Bình đang neo đậu chờ đi biển thì bất ngờ bị chìm. Ước tính thiệt hại ban đầu khoảng 600 triệu đồng.
GD&TĐ - Giá xăng dầu tăng ở mức cao nhất từ trước đến nay, khiến nhiều ngư dân ở Thanh Hóa không muốn ra khơi. Theo những ngư dân này, chi phí nhiên liệu quá cao, nên có đi biển cũng không có lãi, thậm chí phải bù lỗ.
GD&TĐ - Hiện, hầu hết ngư dân Quảng Bình đều chưa vươn khơi đánh bắt hải sản. Chi phí nhiên liệu tăng cao khiến mỗi chuyến đi biển không lời lãi được bao nhiêu, thậm chí còn bị thua lỗ.
GD&TĐ - Không chỉ bám biển đánh bắt thủy hải sản phát triển kinh tế, ngư dân các tỉnh Tây Nam Bộ còn can trường, dũng cảm, luôn nêu cao ý thức bảo vệ chủ quyền vùng biển đảo của Tổ quốc.
GD&TĐ - Cuối tháng 10 vừa qua là tròn 4 năm, Ủy ban Châu Âu (EC) chính thức áp thẻ vàng với thủy sản Việt Nam và cũng là thời điểm mà EC đưa ra đánh giá về những nỗ lực của Việt Nam trong việc gỡ thẻ vàng với thủy sản.