Khắc phục tình trạng bất hợp lý về cơ cấu giáo viên bộ môn

Ảnh minh họa/internet
Ảnh minh họa/internet

Với nhiệm vụ này, Sở GD&ĐT yêu cầu thực hiện hợp đồng giáo viên đúng quy định. Có những biện pháp hữu hiệu nhằm khắc phục tình trạng bất hợp lý về cơ cấu giáo viên các bộ môn.

Căn cứ chức năng, quyền hạn, trách nhiệm được phân công, Sở GD&ĐT yêu cầu thủ trưởng đơn vị có trách nhiệm kịp thời rà soát, tham mưu để bố trí sắp xếp đội ngũ đảm bảo định mức quy định, đúng chuyên môn, hợp lý nhằm tạo điều kiện cho mỗi cán bộ giáo viên, nhân viên phát huy được năng lực, sở trường của bản thân. Hiệu trưởng ban hành quyết định phân công nhiệm vụ cho cán bộ quản lý giáo viên nhân viên theo năm học.

Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát; nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu, giám sát, đôn đốc của chuyên môn và các lực lượng chức năng; điều chỉnh khắc phục kịp thời những sai sót, lệch lạc; biến quá trình kiểm tra thành quá trình tự kiểm tra, tự đánh giá, đáp ứng mục tiêu nâng cao chất lượng giảng dạy của từng giáo viên, đáp ứng tiêu chuẩn chức danh theo quy định.

Các trường ngoài công lập phải nghiêm túc rà soát đội ngũ, đảm bảo thực hiện đúng các quy định, quy chế về chuyên môn, từng bước nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục, phát huy tính năng động, sáng tạo.

Các đơn vị xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng giáo viên theo năm học và lộ trình dài hạn để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, năng lực nghề nghiệp cho đội ngũ, từng bước đáp ứng yêu cầu đổi mới.

Phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chuyên môn, đơn vị có liên quan nhằm nâng cao hiệu quả công tác bồi dưỡng cán bộ quản lý, giáo viên đáp ứng yêu cầu chuẩn hiệu trưởng, chuẩn nghề nghiệp giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông.

Tiếp tục rà soát đánh giá năng lực giáo viên ngoại ngữ (môn tiếng Anh), tổ chức bồi dưỡng theo chuẩn quy định của Bộ GD&ĐT đáp ứng việc triển khai Đề án "Dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2008¬2020" tại đơn vị.

Những giáo viên chưa đạt chuẩn về năng lực tiếng Anh phải tự xây dựng kế hoạch bồi dưỡng hình thức bồi dưỡng, thời điểm phấn đấu đạt chuẩn theo quy định. Sở tiếp tục phối hợp với các trường ĐH được phép của Bộ GD&ĐT tổ chức thi đánh giá năng lực tiếng Anh 4 lần/năm nhằm tạo điều kiện cho giáo viên được đánh giá trình độ năng lực sau quả trình tự bồi dưỡng.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Toạ đàm “Trí tuệ nhân tạo và ảnh hưởng trong các trường ĐH” trong khuôn khổ Hội thảo “AI và tương lai giáo dục ĐH”.

AI và tương lai giáo dục đại học

GD&TĐ - Ngày 11/12, hội thảo “AI và tương lai giáo dục ĐH” được tổ chức nhằm chia sẻ nghiên cứu, ứng dụng thực tiễn của trí tuệ nhân tạo trong giáo dục ĐH.