Bảng xếp hạng mức độ hài lòng khách hàng do tổ chức ACIS (Chỉ số Hài lòng Khách hàng Mỹ) công bố cho tháng 5/2017 cho thấy Apple và Samsung đang độc chiếm thị trường smartphone quan trọng số 1 hành tinh.
Dựa theo thông tin khảo sát từ 36.194 khách hàng trong 12 tháng (tháng 5/2016: tháng 4/2017) do ACIS công bố, chiếc iPhone "giá rẻ" của Apple đã bất ngờ chiếm giữ vị trí dẫn đầu về mức độ hài lòng của khách hàng.
Cụ thể hơn, danh sách 10 mẫu điện thoại dẫn đầu bao gồm:
1. iPhone SE: 87/100
2. Galaxy S6 Edge+: 86/100
3. iPhone 7 Plus: 86/100
4. Galaxy S6 Edge: 85/100
5. Galaxy S7: 84/100
6. Galaxy S7 Edge: 84/100
7. iPhone 6 Plus: 83/100
8. iPhone 6s Plus: 83/100
9. iPhone 7: 83/100
10. Galaxy Note 5: 82/100
Trong khi iPhone SE không phải là sản phẩm cao cấp nhất của Apple, việc chiếc iPhone này vượt mặt iPhone 7 Plus cho thấy mức độ hài lòng chưa chắc đã tương đồng với cấu hình hay kích cỡ màn hình.
Với vị trí dẫn đầu, iPhone SE là minh chứng cho thấy người dùng hạn hẹp kinh phí vẫn có thể thỏa mãn nhu cầu của mình bằng một chiếc điện thoại giá rẻ.
Tuy vậy, với điểm số chỉ kém hơn chút ít, iPhone 7 Plus đang là một sản phẩm khá thành công của Apple. Ở vị trí thua kém khá nhiều (83/100), iPhone 7 cho thấy khoảng cách về tính năng của 2 dòng iPhone 4.7 và 5.5 inch đang ngày một nới rộng. Các mẫu iPhone 4.7 inch cũ như iPhone 6 và iPhone 6s đều không lọt được vào top 10.
Đáng tiếc rằng Galaxy S8 vẫn chưa xuất hiện trong bảng xếp hạng này do tuổi đời vẫn còn quá thấp. 2 mẫu Galaxy S7 và Galaxy S7 edge cùng có điểm số 84/100, thua kém iPhone 7 khá rõ rệt. Nhiều sản phẩm cũ của Samsung và Apple tiếp tục có mặt trong top 10.