Khác biệt giữa nguyên thủ Canada và Mỹ với 5 lãnh đạo G7 còn lại: Con cái

Lãnh đạo của các quốc gia công nghiệp hàng đầu đang họp tại Sicily, Ý, trong khuôn khổ hội nghị thượng đỉnh nhóm G7, và năm nay, 5 trong số 7 vị nguyên thủ có một điểm chung: Họ đều không có con.

Khác biệt giữa nguyên thủ Canada và Mỹ với 5 lãnh đạo G7 còn lại: Con cái

Thủ tướng Anh Theresa May và thủ tướng Nhật Shinzo Abe đều không thể có con cái. Đệ nhất phu nhân của Nhật Bản Akie Abe và nữ thủ tướng Anh từng chia sẻ về nỗi khổ vì vô sinh. "Thật buồn. Hóa ra chúng tôi không thể có con”, bà May nói trên chương trình phát thanh Leading Britain’s Conversation của Anh.

Vợ chồng thủ tướng Ý Paolo Gentiloni không có con và ông dành thời gian rỗi để đọc sách báo và theo đuổi niềm đam mê rượu vang. Thủ tướng Đức Angela Merkel cũng không có con, chồng bà có 2 người con riêng từ cuộc hôn nhân trước. Tổng thống trẻ nhất nước Pháp Emmanuel Macron cũng quyết định không sinh con, vợ ông có 3 người con riêng.

Khac biet giua nguyen thu Canada va My voi 5 lanh dao G7 con lai: Con cai - Anh 1

Hàng trên (trái sang phải): Thủ tướng Anh, thủ tướng Nhật , thủ tướng Ý, thủ tướng Đức , tổng thống Pháp - Hàng dưới (trái sang phải): tổng thống Mỹ, thủ tướng Canada

Việc thiếu trẻ em của các nhà lãnh đạo này cũng phù hợp với mức sinh thấp tại 5 quốc gia. Tỷ lệ sinh sản ở các nước G7 dao động từ 1,4 trẻ/ phụ nữ ở Ý và 2 trẻ/ phụ nữ ở Pháp, theo Ngân hàng Thế giới. Mức thông thường được chấp nhận cho các quốc gia phát triển để duy trì dân số mà không có nhập cư là 2,1.

Ngược lại, cả 2 nhà lãnh đạo các nước Bắc Mỹ đều có con. Thủ tướng Canada Justin Trudeau có 3 đứa con nhỏ, trong khi tổng thống Mỹ Donald Trump có 5 người con, nhiều hơn tổng số con cái của 6 vị nguyên thủ còn lại.

Khac biet giua nguyen thu Canada va My voi 5 lanh dao G7 con lai: Con cai - Anh 2

Riêng tổng thống Mỹ có nhiều con hơn tổng 6 nguyên thủ G7 cộng lại

Theo NDH

Tin tiêu điểm

Máy bay chiến đấu F-16C của Không quân Singapore. (Ảnh: Singapore Airshow 2022)

Tiêm kích F-16 rơi

Thế giới
GD&TĐ - Một chiếc tiêm kích F-16 của Không quân Singapore (RSAF) rơi tại căn cứ không quân Tengah ngay sau khi cất cánh ngày 8/5.

Đừng bỏ lỡ