Khá “bảnh” và sự ân hận muộn màng

GD&TĐ - Khác hẳn với thái độ có phần coi thường pháp luật như khi mới được dẫn đến tòa, khi đứng trước bục xét hỏi, Ngô Bá Khá đã có thái độ thành khẩn, thừa nhận hành vi vi phạm pháp luật. Đối tượng này nhiều lần nhìn xuống dưới phòng xét xử tìm kiếm người thân. Mẹ của Ngô Bá Khá đến tòa trong bộ dạng khắc khổ, lo lắng nhìn con.

Ngô Bá Khá cùng đồng phạm trước bục xét hỏi
Ngô Bá Khá cùng đồng phạm trước bục xét hỏi

Trước HĐXX Tòa án Nhân dân thị xã Từ Sơn, Ngô Bá Khá thừa nhận hành vi vi phạm pháp luật của mình. Khá khai rành rọt về quá trình phạm tội, biết pháp luật cấm nhưng vẫn làm.

Khá thừa nhận cáo trạng truy tố mình là đúng, thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Theo lời khai của bị cáo Khá về bị cáo Nguyễn Hữu Hội thì Hội là “trợ thủ đắc lực” giúp tổng hợp số lô, đề. Đây là người anh em trong làng với Khá. 

Mẹ của Ngô Bá Khá theo dõi phiên xử
Mẹ của Ngô Bá Khá theo dõi phiên xử 

“Ai nhờ anh Hội thì anh mới chuyển số cho bị cáo. Việc anh Hội có chơi lô, đề với ai không thì bị cáo không biết”, Khá khai rành rọt đồng thời nói mình không nhớ số tiền chơi lô, đề giữa hai người. 

Ngô Bá Khá khai hầu hết những trợ thủ giúp Khá tổ chức đánh lô, đề đều là người có mối quan hệ quen biết với Khá. Về đồ vật bị thu giữ, Khá đề nghị được xin lại ô tô, laptop, máy tính; còn đao, 6 dao các loại, bị cáo này không xin lại.

Khá khẳng định nếu không đánh bạc, anh ta vẫn đủ tiền sinh sống vì làm mộc, mỗi ngày cũng được vài trăm nghìn đồng. Giải thích cho việc biết vi phạm pháp luật nhưng vẫn làm, Ngô Bá Khá đổ cho "tuổi trẻ suy nghĩ nông nổi".

Theo lời khai thì Khá bắt đầu tổ chức ghi lô, đề khoảng hơn một tháng trước khi bị bắt. Căn cứ vào kết quả xổ số trên tivi công bố, Khá thuê Nguyễn Hữu Hội (30 tuổi, ở cạnh nhà Khá), soát hộ số lô, số đề khi có người đến chơi.

Hứa trả công cho Hội 300.000 đồng/ngày nhưng Khá nói trên thực tế, mỗi khi kiếm được tiền, Khá rủ đồng bọn đi ăn uống, ít khi đưa tiền cho Hội. Mỗi tuần, Hội đến giúp Khá soát số lô, đề khoảng 5-6 lần.

Theo thỏa thuận, Hội chỉ ghi số và thống kê danh sách người chơi rồi gửi qua tin nhắn cho Khá. Việc thu và trả tiền cho người chơi bạc do Khá tự mình thực hiện. Theo cáo buộc, trong hơn 40 ngày, Khá và đồng bọn đã giao dịch gần 5 tỷ đồng từ việc ghi lô, đề. Khá hưởng lợi gần 300 triệu.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ