Xót lòng trường học nghèo tan hoang sau bão

GD&TĐ - Cơn bão số 10 vào giữa tháng 9 vừa qua đã gây thiệt hại nặng nề cho nhân dân huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh. Trường Tiểu học Kỳ Tây thuộc địa bàn xã Kỳ Tây vốn đã vô cùng khó khăn lại càng khó khăn, thiếu thốn hơn sau tàn phá của siêu bão.

Thầy cô xắn tay khắc phục hậu quả sau siêu bão
Thầy cô xắn tay khắc phục hậu quả sau siêu bão

Theo chia sẻ của thầy Đinh Trường Thành - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Kỳ Tây (Kỳ Anh – Hà Tĩnh), nhà trường có 20 lớp với 550 học sinh trong đó có hơn 200 em là thuộc hộ nghèo và cận nghèo, hơn 300 em học đi học quá xa, qua khe suối phải ở lại bán trú. Tổng số CBGV là 33 người, trong đó có 6 cán bộ giáo viên ngoại huyện phải ở lại khu nội trú.

Trước cơn bão số 10, trường còn thiếu 8 phòng học bộ môn và phòng chức năng. Tuy nhiên, thiếu thốn và khó khăn về cơ sở vật chất chưa được khắc phục thì sau khi bão số 10 đi qua lại khiến rất nhiều công trình của nhà trường bị tàn phá hoặc hủy hoại hoàn toàn.

Thầy và trò nhà trường đang cùng nhau trải qua giai đoạn khó khăn chồng chất khó khăn khi phải huy động tổng kinh phí xây dựng và khắc phục hậu quả sau bão ước tính lên tới 800.000.000đ (Tám trăm triệu đồng) - một con số quá lớn so với khả năng tài chính của nhà trường và nhân dân vùng lũ.

Mặc dù còn nhiều khó khăn về đội ngũ và cơ sở vật chất nhưng thầy và trò nhà trường đã luôn nỗ lực khắc phục khó khăn để vươn lên hoàn cảnh: Tổ chức 100% học sinh học đủ 9 buổi/tuần, học sinh khối 3,4,5 học đủ 4 tiết Tiếng Anh/tuần. Tổ chức tốt bếp ăn bán trú cho gần 400 học sinh ở xa không thể về nhà buổi trưa (tỷ lệ cao nhất huyện)…

Khó khăn sau bão: Toàn bộ ngói của các phòng học bị tốc; Nhà ăn bán trú của học sinh bị sập hiên; Nhà xe bị sập; Nhà vệ sinh bị tốc mái; Hàng rào sập 65 m; Nhà nội trú cho cán bộ giáo viên hư hỏng nặng; Toàn bộ sản phẩm lao động của bà con nhân dân phụ huynh là rừng Keo tràm gần như bị phá hủy. Dự báo năm học 2017 – 2018 là rất khó khăn đối với phụ huynh, học sinh và giáo viên nhà trường.

Tập thể cán bộ giáo viên và học sinh nhà trường rất mong nhận được sẻ chia từ cộng đồng để sớm vượt qua khó khăn, yên tâm học tập và công tác.

Một số hình ảnh của trường Tiểu học Kỳ Tây sau tàn phá của cơn bão số 10:

Mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng nhà trường đã huy động tối đa mọi nguồn lực để học sinh được ăn bữa cơm bán trú tại trường.
Mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng nhà trường đã huy động tối đa mọi nguồn lực để học sinh được ăn bữa cơm bán trú tại trường.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Lửa cháy đổ dầu thêm

GD&TĐ - Tổng giá trị gói viện trợ mới nhất Mỹ dành cho Ukraine được Hạ viện nước này phê chuẩn hôm 20/4 vừa qua là 60,84 tỷ USD.