Trại hè nghiên cứu khoa học quốc tế dành cho giảng viên trẻ

GD&TĐ - Trại hè Nghiên cứu khoa học quốc tế do ĐH Duy Tân phối hợp với Hội đồng Anh tổ chức. Đây là hoạt động hữu ích giúp các Thạc sĩ chuyên ngành Điện tử - Viễn thông và Công nghệ Thông tin trong nước tìm kiếm các cơ hội làm nghiên cứu sinh tại các nước có nền giáo dục tiên tiến với nguồn học bổng phù hợp.

Trại hè Nghiên cứu khoa học quốc tế lần thứ 5 mở rộng cho cả SV năm cuối tham gia
Trại hè Nghiên cứu khoa học quốc tế lần thứ 5 mở rộng cho cả SV năm cuối tham gia

Trại hè Nghiên cứu khoa học quốc tế lần thứ 5 (năm 2019) có 30 học viên đến từ các trường đại học ở Hà Nội, Quy Nhơn, Huế, TP Hồ Chí Minh và Đà Nẵng tham dự, diễn ra trong 2 ngày, từ 20 - 21/9/2019.

Các học viên tham gia Trại hè được trang bị các kỹ năng chuẩn bị hồ sơ, kinh nghiệm ứng tuyển thành công các học bổng cũng như tìm hiểu các thủ tục xin học bổng Tiến sĩ ở nước ngoài, trong đó có các học bổng tại châu Âu, Mỹ, Úc và các nước phát triển khác.

Học viên của Trại hè cũng sẽ được tiếp cận với các chủ đề hữu ích, giúp nâng cao kiến thức chuyên ngành, kỹ năng nghiên cứu và làm quen với những hoạt động học thuật trong chương trình đào tạo Tiến sĩ tại các nền giáo dục tiên tiến trên thế giới, thông qua bài giảng của các Giáo sư đang giảng dạy tại những trường đại học uy tín của Vương quốc Anh. Các học viên cũng sẽ được tham dự các hoạt động cộng đồng ý nghĩa với các đồng nghiệp có cùng chung đam mê nghiên cứu trong các lĩnh vực nghiên cứu khoa học.

Tại Trại hè, các chuyên gia sẽ chia sẻ các kỹ năng nghiên cứu nâng cao như: Tra cứu và trích dẫn tài liệu hiệu quả, Đạo văn và cách tránh đạo văn, Văn phong khoa học, Kỹ năng trình bày báo cáo hội nghị, Cấu trúc một bài báo chuẩn ISI, Sử dụng phần mềm trong nghiên cứu và tính toán, Những thông tin mới nhất về các hướng nghiên cứu trong ngành Điện tử - Viễn thông và Công nghệ Thông tin cũng sẽ được giới thiệu tại Trại hè.

Ngoài ra, những vấn đề về đời sống và việc làm được các học viên quan tâm như: Làm quen với văn hóa bản địa, sinh hoạt hay lựa chọn nghề nghiệp sau khi tốt nghiệp cũng sẽ được giải đáp tại Trại hè.

Năm nay, ngoài các ứng viên đã có bằng Thạc sĩ hoặc sắp tốt nghiệp Thạc sĩ ngành Điện tử - Viễn thông hoặc Công nghệ thông tin, có nguyện vọng tiếp tục học Tiến sĩ ở nước ngoài, Trại hè Nghiên cứu khoa học quốc tế lần thứ 5 còn mở rộng đối tượng tham gia là SV năm cuối đại học ngành Điện tử - Viễn thông hoặc Công nghệ Thông tin có điểm Trung bình trên 8,0. 

Qua 5 lần tổ chức, Trại hè Nghiên cứu Khoa học đã thu hút hơn 100 học viên đến từ các trường đại học trên cả nước tham dự. Theo thống kê của Ban tổ chức, tính đến thời điểm hiện tại đã có 54/88 học viên nhận được học bổng học tiến sĩ tại các các đại học châu Âu, Mỹ, Úc và các nước phát triển

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ