Thanh Hóa: Thực hư thông tin chuyên viên Sở GD&ĐT làm nhục người khác

GD&TĐ - Những ngày qua, trên địa bàn TP Thanh Hóa lan truyền thông tin về một chuyên viên thuộc Văn phòng Sở GD&ĐT tỉnh Thanh Hóa đã có hành vi đánh người, làm nhục, hủy hoại tài sản và giam giữ người trái phép nhưng không bị cơ quan chức năng vào cuộc xử lý, phóng viên Báo GD&TĐ đã tìm hiểu thực hư thông tin này.

Bản tường trình sự việc của anh Nguyễn Anh Tuấn
Bản tường trình sự việc của anh Nguyễn Anh Tuấn

Từ mâu thuẫn tình ái

Trao đổi với Báo GD&TĐ, anh Nguyễn Anh Tuấn (43 tuổi), hiện đang công tác tại Sở GD&ĐT tỉnh Thanh Hóa, thừa nhận có việc xảy ra mâu thuẫn giữa anh và người bạn gái là Đào Thị Hương (SN 1981), hiện đang công tác tại Điện lực huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa, vào đêm 1/9/2018. Tuy nhiên, anh Tuấn phủ nhận nhiều nội dung mà chị Đào Thị Hương tố cáo mình.

Theo tường trình của anh Tuấn, thì anh và cô Hương quen nhau từ tháng 3/2018. Sau 5 tháng tìm hiểu, hai người đã quyết định đi đến kết hôn (dự kiến tháng 10/2018). Đến ngày 1/9/2018 anh Tuấn xin phép gia đình chị Hương, đưa cô lên nhà em gái mình tại thị trấn Cành Nàng, huyện Bá Thước để ra mắt. Bữa cơm tối, anh Tuấn mời thêm bạn đến. Sau đó, hai người đi chơi, thăm gia đình người thân.

Đến khoảng 22 giờ, trở lại nhà em gái chuẩn bị đi ngủ, anh Tuấn thấy Hương lén lút nhắn tin, gọi điện thoại. Tuấn bảo Hương lên phòng trên tầng 2 để nói chuyện và đòi xem điện thoại, nhưng chị Hương không đồng ý. Hai người xảy ra cãi vã và giằng nhau chiếc điện thoại. “Trong quá trình giằng co, tôi và Hương xô đẩy, khiến Hương va vào tường. Sau đó, Hương đã tự mở điện thoại cho tôi xem. Trước những thông tin trong điện thoại, tôi thấy mình bị xúc phạm và lừa dối. Bởi lẽ, dù Hương đã quyết định kết hôn với tôi, nhưng cô ấy vẫn giữ mối quan hệ tình cảm không lành mạnh với anh P. N. T. (hơn Hương khoảng 20 tuổi). Người này đã có vợ, con và đang công tác cùng cơ quan với Hương.

Trong điện thoại, Hương vẫn lưu giữ nhật ký nhiều cuộc gọi, tin nhắn, hình ảnh 2 người ôm ấp, tình cảm với nhau… Hơn thế nữa, qua các tin nhắn Hương nói chuyện với người đàn ông kia, thể hiện việc Hương quyết định đi đến kết hôn với tôi chỉ là “bức bình phong” che mắt mọi người về mối quan hệ bất chính của mình với người đàn ông kia”, anh Tuấn tường trình.

Anh Tuấn bức xúc định đuổi Hương ra khỏi nhà: “Nhưng cô ấy xin tôi tha thứ. Khoảng 0 giờ ngày 2/9/2018, tôi đưa Hương về. Trên đường về, phát hiện xe sắp hết xăng nên hai người vào một nhà nghỉ. Tại nhà nghỉ, chúng tôi tiếp tục xảy ra cãi vã, giằng co chiếc điện thoại lần thứ 2. Trong quá trình giằng co, chiếc điện thoại của Hương văng ra va đập vào tường, bị hỏng. Sau đó tôi đã ngủ, đến khoảng 5 giờ sáng ngày 2/9/2018, tôi và Hương từ nhà nghỉ ra về. Trên đường đi tôi có dừng lại để ngủ ở trên xe vì quá mệt. Sau đó, lúc về đến TP Thanh Hóa, nhân lúc tôi đi vệ sinh, Hương đã xuống xe và bắt xe ôm đi về”, bản tường trình viết.

Đến tố cáo bạn tình phạm luật

Sau khi sự việc xảy ra, chị Đào Thị Hương đã làm đơn tố cáo anh Tuấn với các hành vi: Cố ý gây thương tích, giam giữ người trái phép, làm nhục người khác và hủy hoại tài sản. Công an huyện Bá Thước (Thanh Hóa) đã vào cuộc điều tra.

Anh Tuấn kể, sau khi về đến TP Thanh Hóa đã mua 1 chiếc điện thoại Samsung Galaxy A6 plus (trị giá 7.500.000 đồng) để đưa cho Hương dùng. Đến chiều ngày 3/9, khi nghe tin Hương phải vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa điều trị, gia đình anh Tuấn đã xuống thăm hỏi, động viên và xin lỗi gia đình, chị Hương về sự việc đáng tiếc đã xảy ra, đồng thời thăm hỏi chị Hương với số tiền 5 triệu đồng. Những ngày sau đó, anh Tuấn cùng gia đình thường xuyên túc trực ở bệnh viện động viên và chăm sóc...

“Sau khi Hương ra viện, gia đình tôi tiếp tục vào nhà Hương nhiều lần để xin lỗi, mong gia đình Hương bỏ qua sự việc đáng tiếc ấy. Trong các lần vào nhà Hương, tôi đều mang theo chiếc điện thoại đã mua cùng với số tiền 30 triệu đồng để bồi dưỡng cho Hương, nhưng cô ấy không chấp nhận... Cũng trong thời gian đó, Công an huyện Bá Thước đã triệu tập tôi lên nhiều lần để phục vụ cho công tác điều tra mà cô Hương tố cáo tôi. Ý thức được sự việc mình làm, tôi đã thành khẩn phối hợp với Công an Bá Thước phục vụ quá trình điều tra” - anh Tuấn nói.

Đến ngày 3/11/2018, Công an huyện Bá Thước ra quyết định xử phạt hành chính bằng hình thức phạt tiền đối với Nguyễn Anh Tuấn, về hành vi “Xâm hại đến sức khỏe người khác” quy định tại điểm e, khoản 3, Điều 5 Nghị định 176/NĐ-CP ngày 12/11/2013 của Chính phủ, mức phạt 2.500.000 đồng và thông báo đến Công an phường Phú Sơn, TP Thanh Hóa để quản lý đối tượng. “Mặc dù sự việc đã được đưa ra pháp luật, nhưng qua Công an tôi vẫn luôn thể hiện thiện chí, mong muốn được hòa giải. Thế nhưng, cô Hương có văn bản gửi Công an huyện Bá Thước yêu cầu tôi bồi thường cho cô ấy số tiền 95,5 triệu đồng, nhưng tôi không đủ năng lực kinh tế”, anh Tuấn cho hay. 

Liên quan đến vụ việc, phóng viên Báo GD&TĐ đã trao đổi với ông Trịnh Văn Tâm - Chánh Văn phòng Sở GD&ĐT Thanh Hóa, ông Tâm cho biết: Sau khi nhận được thông tin, lãnh đạo Sở đã yêu cầu anh Tuấn làm bản giải trình vụ việc. Anh Tuấn cũng đã làm bản tường trình nguyên nhân vì sao dẫn đến sự việc như vậy. “Đây là việc cá nhân giữa anh Tuấn và bạn gái, lại xảy ra ở ngoài cơ quan, ngoài giờ hành chính. Hơn nữa, đến thời điểm này, Sở chưa nhận được bất kỳ một văn bản, hay kết luận gì đến vụ việc giữa anh Tuấn và chị Hương. Sở GD&ĐT tỉnh Thanh Hóa sẽ chờ kết luận điều tra vụ việc từ các cơ quan chức năng để có căn cứ xử lý kỷ luật anh Tuấn, dựa trên các quy định của ngành”, ông Tâm nói.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ