Quảng Ninh: Vui nhộn chương trình rèn luyện kỹ năng an toàn dưới nước cho trẻ em

GD&TĐ - Vừa qua Vụ Thể dục thể thao quần chúng (BộVH,TT&DL) đã tổ chức chương trình hướng dẫn, rèn luyện kỹ năng an toàn trong môi trường nước cho trẻ em thị xã Đông Triều (tỉnh Quảng Ninh).

Các chuyên gia bơi lội hướng dẫn các em tham gia trò chơi dưới nước song song với việc rèn luyện kỹ năng an toàn, ảnh: QTV.
Các chuyên gia bơi lội hướng dẫn các em tham gia trò chơi dưới nước song song với việc rèn luyện kỹ năng an toàn, ảnh: QTV.

Chương trình được tổ chức tại tại bể bơi Trung tâm Truyền thông và Văn hoá thị xã Đông Triều với sự tham gia của các em học sinh trên địa bàn.

Đây cũng là một hoạt động nằm trong Chương trình triển khai thí điểm tiêu chí đánh giá trẻ em biết bơi và kỹ năng an toàn trong môi trường nước năm 2019 diễn ra tại Quảng Ninh từ tháng 3- 9/2019

Trong quá trình tham gia chương trình, các em học sinh sẽ được kiểm tra, đánh giá sau đó được dạy bơi và các kỹ năng an toàn trong môi trường nước (tìm hiểu kiến thức, kỹ năng phòng, chống đuối nước, phương pháp cứu đuối an toàn).

Đặc biệt, các chuyên gia bơi lội còn hướng dẫn các em tham gia các trò chơi dưới nước như: Chuyền bóng bằng chân, đua thuyền, bơi ngửa, đi tìm kho báu để đua cá ngựa.

Trải qua mỗi trò chơi lồng ghép, trẻ sẽ rèn luyện được các kỹ năng nổi ngửa, kỹ năng làm quen với nước, kỹ năng đứng nước, cứu hộ tiếp sức, cứu hộ trên bờ, kỹ năng an toàn nước...

Các em học sinh thị xã Đông Triều tham gia chương trình hết sức hào hứng, và qua các trò chơi các em tiếp thu cũng như có tiến bộ nhanh trong việc tiếp cận những kỹ năng an toàn trong môi trường nước. 

Kỹ năng an toàn trong môi trường nước là một một trong những kỹ năng sống cơ bản và đặc biệt quan trọng với trẻ nhỏ. Việc tổ chức những chương trình cho các em nhỏ là cách tốt nhất để ngăn ngừa những điều không may có thể xảy ra khi ở môi trường nước.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Lửa cháy đổ dầu thêm

GD&TĐ - Tổng giá trị gói viện trợ mới nhất Mỹ dành cho Ukraine được Hạ viện nước này phê chuẩn hôm 20/4 vừa qua là 60,84 tỷ USD.