Niềm vui của những giáo viên vùng khó

GD&TĐ - Nhiều cô giáo đang giảng dạy tại trường Tiểu học Quảng Hợp xã Quảng Hợp (Quảng Trạch – Quảng Bình) đã không kìm nén được cảm xúc vui mừng khi nhà công vụ cho giáo viên đã được hoàn thành. Căn nhà chứa chan bao nhiêu tình cảm, sự sẻ chia của các thầy cô giáo ngành GD&ĐT Tp. Hà Nội.

Ông Vũ Minh Đức, Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam lắng nghe ý kiến của các giáo viên trường Tiểu học Quảng Hợp (Quảng Trạch - Quảng Bình).
Ông Vũ Minh Đức, Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam lắng nghe ý kiến của các giáo viên trường Tiểu học Quảng Hợp (Quảng Trạch - Quảng Bình).

Khó ở vùng khó

Huyện Quảng Trạch là một trong những huyện mới thành lập của tỉnh Quảng Bình nên lãnh đạo huyện rất “đau đầu” về câu chuyện thiếu nhà công vụ cho giáo viên ở xa trực tiếp giảng dạy tại các trường học, đặc biệt là những trường học vùng núi khó khăn của huyện.

ễ cắt băng khánh thành nhà công vụ cho giáo viên trường Tiểu học Quảng Hợp (Quảng Trạch - Quảng Bình)
ễ cắt băng khánh thành nhà công vụ cho giáo viên trường Tiểu học Quảng Hợp (Quảng Trạch - Quảng Bình)

Đối với trường tiểu học Quảng Hợp, là một trường đóng tại xã miền núi có điều kiện kinh tế đặc biệt khó khăn của huyện. Nhiều giáo viên ở xa không thể đi lại được do vậy đành nương nhờ vào những căn phòng của nhà công vụ đã xuống cấp nghiêm trọng.

Thiết thực chào mừng 90 năm thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 – 28/7/2019), ngày 25-7-2019, Công đoàn ngành Giáo dục Quảng Bình đã phối hợp cùng tổ chức lễ khánh thành và bàn giao nhà công vụ giáo viên Trường tiểu học Quảng Hợp (Quảng Trạch – Quảng Bình) . Tổng số tiền đầu tư cho công trình ý nghĩa này là 740 triệu đồng trong đó Công đoàn ngành GD&ĐT Tp. Hà Nội giúp đỡ 500 triệu đồng và UBND huyện Quảng Trạch hỗ trợ 240 triệu đồng. 

Mặc dù trời chưa nắng nóng, những căn phòng xuống cấp nóng nực, có khi ẩm thấp rất khó khăn trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày của giáo viên. Mùa nắng còn đỡ, khi mưa chưa đến nhiều giáo viên đã phải chuẩn bị chậu thau để túc trực hứng nước mưa thấm dột qua mái nhà cũ kĩ.

Khó khăn là vậy nhưng những giáo viên ở đây đã cố gắng vượt qua và giảng dạy cho bao thế hệ học sinh ở địa bàn vùng núi khó khăn này có đầy đủ kiến thức và trưởng thành nên người.

Cô giáo Võ Thị Hương Lan, Hiệu trưởng Trường TH Quảng Hợp tâm sự: Đối với những giáo viên ở xa đến giảng dạy tại trường, họ vượt qua bao khó khăn, vất vả để dạy dỗ học sinh. Ngoài giờ lên lớp, các thầy cô ở trong những căn nhà cũ kĩ thấy rất xót xa. Không quản ngại khó khăn, các thầy cô cứ động viên nhau và mỗi người một chút cố gắng để bám trụ, để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình trong sự nghiệp trồng người ở vùng đất này…

Xét thấy những khó khăn về nhà ở, nhà công vụ cho giáo viên vùng khó, Công đoàn ngành GD&ĐT Quảng Bình đã đề xuất sự hỗ trợ từ Công đoàn Giáo dục Việt Nam để xây dựng những phòng công vụ kiên cố, khang trang để giúp các thầy cô giáo yên tâm hơn về nơi ăn chốn ở để thực hiện nhiệm vụ của mình.

Niềm vui sau bao ngày chờ đợi.

Ông Vũ Minh Đức (áo xanh) Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam trao đổi với lãnh đạo sở GD&ĐT tỉnh Quảng Bình cùng hiệu trưởng trường Tiểu học Quảng Hợp về những khó khăn mà các thầy cô giáo vùng khó đang gặp phải.
Ông Vũ Minh Đức (áo xanh) Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam trao đổi với lãnh đạo sở GD&ĐT tỉnh Quảng Bình cùng hiệu trưởng trường Tiểu học Quảng Hợp về những khó khăn mà các thầy cô giáo vùng khó đang gặp phải.

Sự khó khăn này đã được Công đoàn ngành GD&ĐT Tp. Hà Nội chia sẻ cùng với sự góp sức của UBND huyện Quảng Trạch quyết định đầu tư xây dựng những phòng ở cho giáo viên kiên cố hơn.

Chị Trần Thị Thu Hà, Chủ tịch công đoàn ngành GD&ĐT Tp. Hà Nội tâm sự: Ngành GD&ĐT Tp. Hà Nội đã rất quan tâm đến câu chuyện nhà công vụ của giáo viên vùng khó. Ngay sau khi nhận được đề xuất, anh em của ngành GD&ĐT Tp. Hà Nội chia sẻ và ủng hộ bằng vật chất để giúp đỡ các thầy cô giáo ở đây có dãy nhà công vụ để an tâm giảng dạy hơn.

Có đi mới thấy, có chứng kiến tận mắt mới biết được những khó khăn của giáo viên ngành GD&ĐT tỉnh Quảng Bình nói chung và ngành GD&ĐT huyện Quảng Trạch nói riêng… Món quà chính là sự chia sẻ đối với vùng khó khăn rất lớn, hơn nữa đó là tình cảm của đội ngũ cán bộ, giáo viên của ngành GD&ĐT dành tặng cho các giáo viên trường Tiểu học Quảng Hợp này.

Tại lễ cắt băng khánh thành căn nhà công vụ với 4 phòng ở khép kín giúp đỡ cho giáo viên trường TH Quảng Hợp, ông Vũ Minh Đức bày tỏ: Trong thời gian tới, nhất là năm học mới đang cận kề, đội ngũ nhà giáo Quảng Bình nói chung và các thầy cô giáo ở địa bàn xã Quảng Hợp nói riêng cùng nhau đoàn kết, nỗ lực, cố gắng nhiều hơn nữa, khắc phục mọi khó khăn nâng cao chất lượng dạy và học; xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh, ứng xử văn hóa trong các cơ sở giáo dục... để cùng xây dựng ngôi trường hạnh phúc.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ