Những cô giáo tài năng duyên dáng ngành GD&ĐT Thủ đô

GD&TĐ - Thực hiện kế hoạch năm học 2015-2016, nhằm tổ chức các hoạt động hướng tới kỷ niệm 65 năm ngày thành lập Công đoàn giáo dục Việt Nam, năm học 2015-2016, ngành GD&ĐT Hà Nội đã tổ chức thành công Hội thi Cô giáo tài năng duyên dáng lần thứ V.

Những cô giáo tài năng duyên dáng  ngành GD&ĐT Thủ đô

Hội thi Cô giáo tài năng duyên dáng là một hoạt động được ngành GD&ĐT Hà Nội tổ chức 5 năm 1 lần. Hội thi được triển khai tại cơ sở từ tháng 10/2015; được tổ chức từ cấp trường, cấp cụm trường và cấp quận, huyện, thị xã thu hút đông đảo các nữ nhà giáo tham gia và đã thực sự trở thành ngày hội của các đơn vị.

Tham dự Hội thi cấp quận, huyện, thị xã và các cụm trường là những cô giáo có năng lực sư phạm, có phẩm chất tốt và đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi từ cấp trường trong các trường Mầm non, Tiểu học, THCS và THPT toàn thành phố. Hội thi lần này có thêm thành phần là giáo viên cấp THPT.

Hội thi đã nhận được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của các cấp ủy đảng, chính quyền, công đoàn và sự tham gia nhiệt tình, sự nỗ lực cố gắng, tâm huyết cao của các nữ nhà giáo.

Nhiều trường có sự tham gia đông đảo của các nữ nhà giáo như: Trường Mẫu giáo Việt – Triều hữu nghị, Trường Mẫu giáo Mầm non B, Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai, Trường THPT Hoàng Cầu, Trường THPT Chuyên Nguyễn Huệ, Trường THPT Kim Liên.

Hội thi cấp cơ sở, từ cấp trường, cấp cụm trường, cấp quận, huyện đã thu hút trên 1.000 thí sinh tham gia. Có những cô tuổi đã cao nhưng vẫn nhiệt tình tham gia như: Phan Thị Lan Anh (Trường THCS Sơn Lộc, thị xã Sơn Tây, 55 tuổi); An Nhật Hoan  (Trường THPT Chuyên Nguyễn Huệ, 52 tuổi).

Các cô giáo mới ra trường cũng có điều kiện được giao lưu học hỏi. Cô Hà Tiểu My (20 tuổi, Trường Mẫu giáo Mầm non B Hà Nội) là giáo viên trẻ nhất tham gia dự thi.

Các quận, huyện, thị xã, cụm trường trực thuộc Sở GD&ĐT đã chỉ đạo, tổ chức tốt Hội thi cấp cơ sở qua việc chỉ đạo hội thi cấp trường, cấp cụm trường. Nhiều đơn vị tổ chức tốt hội thi cấp quận, huyện, thị xã và cấp cụm trường trực thuộc.

Sau khi kết thúc Hội thi cấp cơ sở, 47 cô giáo đạt giải Nhất tại các quận, huyện, thị xã và các cụm trường được lựa chọn tham gia Hội thi “Cô giáo tài năng duyên dáng” cấp Thành phố.

Hội thi cấp Thành phố được diễn ra qua 2 vòng thi: vòng Khu vực và vòng Chung khảo. Hội thi vòng Khu vực được diễn ra tại 3 khu vực: huyện Hoài Đức, quận Hoàng Mai và quận Bắc Từ Liêm.

Với quy mô lớn, sự tham gia tích cực của các thí sinh bên cạnh sự ủng hộ, động viên của đơn vị, các cô giáo tham gia vòng thi cấp khu vực đã hoàn thành xuất sắc các nội dung hội thi.

Qua phần thi trình diễn trang phục tự chọn, áo dài, các thí sinh đã lựa chọn những bộ áo dài dân tộc đẹp, phù hợp, toát lên vẻ đẹp dịu dàng, duyên dáng của các nữ nhà giáo Thủ đô.

Tiêu biểu là các cô giáo: Phan Hồng Anh (Trường THPT chuyên Hà Nội Amsterdam), Bùi Thị Thu Thủy (Trường Mầm non Xuân La - quận Tây Hồ), Nguyễn Thị Như Duyên (Trường Mầm non Phong Vân - huyện Ba Vì), Nguyễn Thị Hằng (Trường THCS Kim Giang - quận Thanh Xuân), Nguyễn Thị Thu Huyền (Trường THPT Sơn Tây).

Phần thi tài năng là một nội dung thi khẳng định năng khiếu nổi bật của các thí sinh. Các cô giáo dự thi với nhiều tài năng phong phú, đa dạng và đã trình diễn những màn tài năng đầy ấn tượng.

Đó là các cô giáo: Nguyễn Kim Hồng Hạnh (Trường Tiểu học Khương Thượng - quận Đống Đa) với tiết mục múa Bánh trôi nước, Bùi Thị Ninh (Trường THCS Tuyết Nghĩa - huyện Quốc Oai) với tiết mục vẽ tranh cát trên nền bài thơ Núi đôi; Phạm Thị Minh Hằng (Trường Tiểu học Lê Văn Tám - quận Hai Bà Trưng) với tiết mục hát chèo Thị Mầu lên chùa; cô Trần Thị Mỹ An (Trường THPT Thanh Oai B) với tiết mục khiêu vũ các vũ điệu với chủ đề Vui xuân

Phần thi hiểu biết và ứng xử sư phạm cũng là phần thi thu hút được khán giả bởi các câu trả lời thông minh và ứng xử khéo léo về tình huống sư phạm và về các phong trào thi đua, các cuộc vận động của ngành.

Nhiều cô giáo có câu trả lời hiểu biết và ứng xử hay như: Dương Hoàng Linh (Trường THCS Ngô Sĩ Liên - quận Hoàn Kiếm), Tạ Thị Thương Thương (Trường Tiểu học Dịnh Vọng A - quận Cầu Giấy), Nguyễn Lan Phương (Trường Mầm non B Thanh Liệt - huyện Thanh Trì), Đào Tố Hoa (Trường THPT Phúc Lợi).

Kết thúc vòng Khu vực, Ban tổ chức đã trao 3 giải Nhất, 9 giải Nhì, 16 giải Ba và 19 giải Khuyến khích và 12 giải chuyên đề cho các cô giáo tham gia Hội thi.

Tháng 3/2016, tại trường THPT Chuyên Hà Nội Amsterdam đã diễn ra vòng Chung khảo Hội thi với sự tham gia của 12 cô giáo đạt giải Nhất, Nhì vòng Khu vực.

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất cho cô giáo Nguyễn Thị Phương Lan (Trường THCS Ba Đình – quận Ba Đình), 4 giải Nhì và 7 giải Ba và 4 giải chuyên đề cho các thí sinh.

Tại vòng chung khảo khán giả được chứng kiến sự nỗ lực hết mình, sự tự tin và tỏa sáng của các nữ nhà giáo Thủ đô thể hiện ở các phần thi: Trình diễn trang phục áo dài, trang phục tự chọn, thi tài năng, thi hiểu biết và ứng xử sư phạm.

Công đoàn Giáo dục Việt Nam, Sở GD&ĐT, Công đoàn Ngành đã trao Bằng khen, Giấy khen cho các cá nhân đạt giải và các tập thể chỉ đạo, tổ chức tốt Hội thi.

Theo đánh giá của Ban Tổ chức, Hội thi Cô giáo tài năng duyên dáng lần thứ V được các đơn vị trong toàn Ngành hưởng ứng tích cực, chỉ đạo, tổ chức tốt hội thi từ cấp trường đến cấp Thành phố, các thí sinh tích cực, hào hứng tham gia qua sự chuẩn bị chu đáo, qua các tiết mục được dàn dựng công phu với các loại hình nghệ thuật phong phú, nhiều tiết mục gây xúc động và hoàn toàn thuyết phục Ban giám khảo và khán giả, các câu trả lời của các cô giáo trong phần thi hiểu biết và ứng xử sư phạm đã chứng tỏ sự thông minh, trí tuệ của của các nữ nhà giáo về chuyên môn, nghiệp vụ cũng như những hiểu biết về các phong trào thi đua, các cuộc vận động lớn của Ngành.

Kết quả Hội thi một lần nữa khẳng định vẻ đẹp, tài năng, nét duyên dáng và sự hiểu biết của các nữ nhà giáo Thủ đô, góp phần nâng cao kỹ năng sống, gắn kết việc dạy học với thực tiễn đời sống xã hội.

Sau hội thi các nữ nhà giáo Thủ đô với tài năng, hiểu biết, duyên dáng sẽ tiếp tục tỏa sáng, tích cực đóng góp nhiều hơn nữa vào các hoạt động chuyên môn, hoạt động phong trào của toàn ngành góp phần tích cực vào việc nâng cao chất lượng đội ngũ và đổi mới căn bản, toàn diện GD&ĐT.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Vũ Đình Công và Đặng Ngọc Phú tại cơ quan công an. Ảnh: Công an Kon Tum.

Khởi tố 2 thanh niên cho vay lãi 365%/năm

GD&TĐ - Vũ Đình Công và Đặng Ngọc Phú vào Kon Tum tổ chức cho nhiều người vay tiền với lãi suất lên đến 365%/năm, gấp 18 lần mức lãi suất quy định.