Luân chuyển về vùng thuận lợi

GD&TĐ - Hỏi: Tôi là giáo viên được điều động đến vùng có điều kiện kinh tế, xã hội đặc biệt khó khăn (KTXH - ĐBKK) để dạy học. Sau 5 năm, tôi được luân chuyển về vùng thuận lợi để dạy học. Tuy nhiên, khi trở về trường tôi không được hiệu trưởng phân công đứng lớp mà giao cho phụ trách thiết bị dạy học và thư viện nhà trường. Xin hỏi như vậy có đúng không? Đào Thúy Lan (dtlan***@gmail.com)

Luân chuyển về vùng thuận lợi

Trả lời: Theo Điều 9 Văn bản hợp nhất số: 27/VBHN-BGDĐT ngày 23/12/2014 của Bộ GD&ĐT quy định: Thời hạn luân chuyển nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục đến công tác tại vùng có điều kiện KTXH - ĐBKK là 3 năm đối với nữ và 5 năm đối với nam. Hết thời hạn công tác nói trên, nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục được cơ quan quản lý giáo dục (QLGD) có thẩm quyền sắp xếp luân chuyển công tác trở về nơi ở và làm việc cuối cùng trước khi luân chuyển đến công tác tại vùng có điều kiện KTXH - ĐBKK hoặc tạo điều kiện để nhà giáo, cán bộ QLGD liên hệ chuyển công tác, giải quyết thuyên chuyển theo nguyện vọng.

Cơ quan QLGD, địa phương nơi nhà giáo, cán bộ QLGD luân chuyển trở về có trách nhiệm tiếp nhận, sắp xếp và bố trí việc làm đồng thời luân chuyển người khác đi thay thế nếu có yêu cầu. Nếu có khó khăn về biên chế và quỹ lương sẽ được điều chỉnh về biên chế và quỹ lương. Hết thời hạn nói trên, nhà giáo, cán bộ QLGD tình nguyện ở lại để tiếp tục công tác và ổn định cuộc sống lâu dài thì được xét để cấp đất làm nhà, làm kinh tế trang trại, kinh tế gia đình và được vay vốn làm nhà, làm kinh tế với lãi suất ưu đãi trả dần trong 10 năm.

Còn tại Khoản 2 Điều 25 Nghị định số: 29/2012/NĐ-CP ngày 12/4/2012 của Chính phủ “Về tuyển dụng, sử dụng và quản lý viên chức” quy định: Việc phân công nhiệm vụ cho viên chức phải bảo đảm phù hợp với chức danh nghề nghiệp, chức vụ quản lý được bổ nhiệm và yêu cầu của vị trí việc làm.

Căn cứ vào quy định nêu trên và theo thư bạn viết, việc phân công công việc của hiệu trưởng đối với bạn như vậy là chưa hợp lý. Bạn cần đề xuất với lãnh đạo nhà trường và Phòng GD&ĐT để quyền lợi của mình được giải quyết thỏa đáng. 

Mọi ý kiến thắc mắc về chế độ chính sách đối với nhà giáo, bạn đọc gửi về chuyên mục: Hộp thư bạn đọc - Báo Giáo dục & Thời đại: 29B, Ngô Quyền (Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Email: bandocgdtd@gmail.com.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ